Sùi mào gà ở quy đầu

Sùi mào gà là một căn bệnh nguy hiểm hiện nay xảy ra do quan hệ tình dục không an toàn. Ở nam giới, sùi mào gà thường mọc ở nhiều vị trí khác nhau, từ những chỗ dễ thấy đến những cơ quan vùng kín như ở quy đầu. Sùi mào gà ở quy đầu gây ra những đau đớn và phiền toái vô cùng khó chịu ở nam giới. Vậy biểu hiện của bệnh cụ thể ra sao? Cách điều trị và thuốc chữa bệnh nào phù hợp?

Sùi mào gà ở quy đầu giai đoạn đầu

Các bệnh liên quan đến sùi mào gà đa phần đều do sự xâm nhập và tấn công của virus HPV gây ra. Ở khu vực quy đầu, bao quy đầu là môi trường khá kín đáo và ẩm ướt nên tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển.

Nguyên nhân chính dẫn đến sùi mào gà ở quy đầu là quá trình quan hệ tình dục không dùng các biện pháp an toàn hay quan hệ với người đang mắc bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, còn có thể do các nguyên nhân khác như dùng chung đồ vật dụng cụ cá nhân của người bệnh như đồ lót, khăn tắm hay tiếp xúc qua các vết thương hở trên cơ thể người bệnh rồi chạm vào vùng quy đầu.

Hình ảnh về sùi mào gà ở quy đầu ở nam giới

Dấu hiệu sùi mào gà ở quy đầu giai đoạn đầu

Eyes on Messenger 1.0 Các nhú gai, nốt sùi và các nốt mụn mọc li ti ở bao quy đầu. Các nốt sùi này có màu hồng tươi, cảm giác mềm và rất ẩm ướt, thường có chân hoặc cuống nhú lên trên niêm mạc của da.

Eyes on Messenger 1.0  Các nhú gai này ban đầu không gây đau hay ngứa nhưng khi có các tiếp xúc hay thương tổn dễ bị vỡ ra và chảy máu mủ có mùi hôi.

Eyes on Messenger 1.0  Các nốt sùi ban đầu mọc riêng rẻ với nhau, sau một thời gian sẽ phát triển to lên và liên kết thành các khóm, mảng sần sùi trông như mào gà hay súp lơ.

Eyes on Messenger 1.0  Ngoài các triệu chứng trên, bệnh còn có thể kèm theo một vài dấu hiệu khác như khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, các nốt sùi làm đau đớn, vướng víu.

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, người bệnh cần đến ngay các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị, nếu để lâu không chữa bệnh có thể chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn. Nguy hiểm hơn có thể lây lan qua các vùng khác và dẫn đến ung thư trực tràng.

Cách chữa sùi mào gà ở quy đầu giai đoạn đầu

Khi bị lây nhiễm virus HPV người bệnh cần hết sức thận trọng để tránh làm tổn thương bao quy đầu và ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới.

Sử dụng phương pháp nội khoa: Nếu bệnh còn nhẹ, các nốt sùi chưa mọc nhiều thì người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng các phương pháp ngoại khoa như: điều trị tức thời như đốt laser, đốt điện, áp lạnh bằng nitơ và phẫu thuật xâm lấn.

Sử dụng phương pháp quang động lực ALA-PDT: là kỹ thuật điều trị và mang lại nhiều hiệu quả an toàn nhất cho điều trị sùi mào gà ở quy đầu. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là sử dụng loại thuốc điều trị đặc biệt kết cấu với các phân tử nước ở bên trong và bên ngoài có lớp màng bao phủ. Phương pháp này có tác dụng phát huy tối đa hiệu quả của thuốc, khống chế và tiêu diệt virus triệt để.

Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở quy đầu

Tùy theo cơ địa và tình trạng thể chất của từng người mà thời gian phát bệnh sẽ khác nhau, thường có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sau khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Thuốc chữa sùi mào gà ở quy đầu

Các loại thuốc sùi mào gà ở quy đầu đa phần là các loại thuốc bôi có chứa các thành phần kháng sinh có tác dụng ngăn chặn sự sinh trưởng và phát triển của virus, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và tái tạo các tế bào bị thương tổn.

Một số loại thuốc bôi kháng sinh chữa sùi mào gà ở quy đầu hiện nay là:

Eyes on Messenger 1.0 Thuốc bôi Imiquimod

Eyes on Messenger 1.0 Thuốc bôi Fluorouracil

Eyes on Messenger 1.0  Thuốc bôi Thiotepa

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh về sùi mào gà hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666