Bật mí cách chữa bệnh bạch biến tại nhà hiệu quả

Bệnh bạch biến làm tổn thương bề mặt da, gây mất thẩm mỹ cũng như khiến người bệnh tự ti, mặc cảm. Đó là lý do khiến nhiều người tìm kiếm các cách chữa bệnh bạch biến tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách chữa bệnh bạch biến thì đứng bỏ lỡ những thông tin dưới đây của Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám cung cấp nhé.

Sơ lược về nguyên nhân gây bệnh bạch biến cũng như dấu hiệu nhận biết

Biết được nguyên nhân và dấu hiệu sẽ giúp người bệnh có cơ sở để lựa chọn cách chữa bệnh bạch biến tại nhà thích hợp và hiệu quả. Bệnh bạch biến là một loại bệnh trên da, khiến các tế bào sắc tố da bị phá hủy tạo nên những vùng da bị nhạt màu. Căn bệnh này không lây nhiễm qua tiếp xúc hay bất cứ đường di truyền nào khác, cũng không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Nhưng sẽ làm người bệnh dần trở nên mặc cảm, ngại ngùng, sợ xuất hiện trước người khác.

Giới Y học chưa xác định rõ nguyên nhân chính gây bệnh bạch biến là gì, chỉ biết rằng bệnh này chỉ xuất hiện khi các tế bào sắc tố da suy giảm chất lượng và số lượng. Bệnh bạch biến khá dễ nhận biết qua một số dấu hiệu như:

Những vùng da bị mất sắc tố với những kích thước không đồng đều, không quy định hình dạng cụ thể xuất hiện trên bề mặt da.

Bề mặt da bị biến đổi sắc tố trơn láng, không có lông hoặc nếu có thì lông có màu trắng, kích thước dài hơn bình thường.

Cách chữa bệnh bạch biến tại nhà bằng nghệ tươi

Đây là đáp án thứ nhất cho câu hỏi “Bệnh bạch biến chữa như thế nào bằng phương pháp dân gian tại nhà?

Nghệ tươi là một “gương mặt” không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Có công dụng phục hồi làn da, làm lành sẹo, nghệ tươi sẽ ít nhiều giúp bạn cải thiện những vùng da bị bệnh bạch biến làm tổn thương.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị là nghệ tươi và mù tạt.

Nghệ tươi gọt sạch vỏ ngoài rồi đem giã nhuyễn, rồi trộn đều với 200ml mù tạt.

Vệ sinh sạch sẽ những vùng da bị bạch biến, bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên. Để vậy tầm 20 phút.

Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch. Chu kỳ 2 lần/ngày trong 20 ngày liên tục.

Sử dụng củ riềng là cách chữa bệnh bạch biến tại nhà được nhiều người áp dụng.

Củ riềng được nhiều y sĩ sử dụng trong những bài thuốc y học cổ chữa các bệnh về rối loạn sắc tố da. Bởi vậy, củ riềng khá có ích trong chữa trị bệnh bạch biến.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị là củ riềng và rượu trắng.

Củ riềng tươi gọt sạch vỏ ngoài rồi đem rửa sạch và giã nhuyễn, rồi trộn đều với 2 muỗng canh rượu trắng 45 độ.

Để hỗn hợp trên ở nhiệt độ phòng trong 1 tiếng.

Trực tiếp thoa đều lên những vùng da bạch biến. Giữ vậy 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì với chu kỳ 2 lần/ngày để thấy rõ hiệu quả.

Sự kết hợp giữa chanh và húng quế tạo nên bài thuốc chữa trị bệnh bạch biến.

Sự kết hợp này tạo nên một hỗn hợp có công dụng điều trị chứng viêm da, mẩn ngứa, dị ứng, hỗ trợ cải thiện sắc tố làn da và ứng chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc ẩn nấp.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị là chanh và húng quế.

Húng quế cần rửa sạch và đem giã nhuyễn, sau đó trộn với nước cốt của một quả chanh tươi.

Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch. Thực hiện trong 6 liên tục.

Cách chữa bệnh bạch biến tại nhà bằng các phương pháp dân gian tuy tiết kiệm nhưng phải kiên trì điều trị một khoảng thời gian dài mới có hiệu quả. Ấy vậy, hiệu quả sẽ không phải là những vùng da bạch biến sẽ biến mất mà chỉ là cải thiện đôi chút sắc tố da. Cách tốt nhất và nhanh nhất là bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để điều trị bằng những phương pháp quy chuẩn riêng. Tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, đội ngũ y bác sĩ sẽ tận tình tư vấn và đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng làn da bạch biến của người bệnh, kết hợp cùng các máy móc, vị thuốc tiên tiến. Bạn sẽ yên tâm hài lòng về kết quả chỉ sau một thời gian ngắn.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666