Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà

Viêm cổ tử cung là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nhiều chị em phụ nữ vì không sắp xếp được thời gian cũng như bận rộn công việc trong cuộc sống nên thường không có thời gian chăm sóc cho sức khỏe của bản thân cũng như tâm lý e ngại đến các bệnh viện, phòng khám lớn để kiểm tra, điều trị. Bên cạnh đó, các chị em truyền tai nhau những phương pháp điều trị dân gian tại nhà nhưng một số người vẫn lo sợ vì không biết việc điều trị tại nhà có hiệu quả không nên đã gửi khá nhiều câu hỏi đến cho các chuyên gia ở phòng khám. Chính vì vậy bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chị em cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà.

Tìm hiểu khái quát về viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là phần dài khoảng chừng 5cm, nằm giữa tử cung và âm đạo. Viêm cổ tử cung chính là hiện tượng nữ giới chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đau trong lúc giao hợp, tiết dịch âm đạo bất thường hoặc đôi khi người bệnh sẽ khó thể phát hiện ra bất cứ triệu chứng nào.

Viêm cổ tử cung nữ giới

Hình ảnh minh họa viêm cổ tử cung ở nữ giới

Nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung có thể do nhiễm trùng qua các hoạt động quan hệ tình dục. Người bệnh mắc bệnh lậu, herpes sinh dục, Chlamydia, Trichomonas hoặc nhiễm phải vi khuẩn Mycoplasma và ureaplasma đều có nguy cơ dẫn đến bị viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể lan ra đến tử cung, ống dẫn chứng, đi vào khoang chậu và bụng làm nhiễm trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà

1. Dùng lá trầu không là cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà

Lá trầu không là một trong những cách được khá nhiều nữ giới chọn lựa khi thực hiện điều trị viêm cổ tử cung tại nhà vì dễ tìm, chi phí thấp và cách thực hiện đơn giản. Lá trầu không có tính ẩm, vị cay, trong thành phần có chứa những hoạt chất như Estradiol, Betel Phenol hay Diastase,...có khả năng chống ngứa, kháng viêm và hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm cao.

Lá trầu không

Lá trầu không có công dụng điều trị viêm cổ tử cung rất hiệu quả

Cách làm: Người bệnh dùng khoảng 10 lá trầu không. đun sôi cùng với 2 lít nước rồi vệ sinh 2 lần mỗi ngày ở vùng kín. Thực hiện đều đặn trong vòng vài tuần sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.

2. Ngải cứu là một cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà

Ngải cứu cũng là một trong những cách dân gian được khá nhiều chị em chọn lựa để điều trị viêm cổ tử cung. Do ngải cứu có tính ẩm nóng, vị cay nồng và chứa nhiều tinh dầu monoterpen và sesquiterpene nên có công dụng kháng khuẩn, làm lành các vết thương, giảm đau và thúc đẩy khí huyết lưu thông.

Cây ngải cứu

Ngải cứu là liệu pháp dân gian với nhiều công dụng hữu hiệu

Cách làm: Chuẩn bị lá ngải cứu và một ít gừng tươi. Ngải cứu sau khi rửa sạch rồi thì giã nát với củ gừng tươi (gừng được cạo vỏ sạch). Đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị xong cho vào nồi cùng với 2 lít nước đem đun sôi, nước sôi thì cho thêm vào 1 ít muối sạch. Đun hỗn hợp trong vòng 15 phút rồi tắt bếp, để nguội và dùng nước rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.

3. Dùng lá bàng chữa viêm cổ tử cung đơn giản tại nhà

Bên trong thành phần lá bàng có chứa những hoạt chất tốt như phytosterol, flavonoid, tannin,... hỗ trợ hiệu quả chữa bệnh viêm cổ tử cung.

Lá bàng bánh tẻ

Thành phần lá bàng có nhiều công dụng tốt hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung

Cách làm: Người bệnh dùng 10 lá bàng bánh tẻ mang đi rửa sạch và vò với muối. Sau đó mang lá bàng đem đi nấu cùng với 2 lít nước, hỗn hợp thu được dùng để rửa vùng kín 2 lần mỗi ngày.

4. Lá trà xanh là cách dân gian chữa viêm cổ tử cung an toàn

Bên trong lá trà xanh có chứa Epigalocatechingalat, là hoạt chất chống oxy hóa vô cùng tốt có tác dụng ngăn ngừa, tiêu diệt vi nấm và vi khuẩn rất công hiệu.

Lá trà xanh

Lá trà xanh hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn và nấm rất tốt

Cách làm: Vò nát khoảng 5 lá trà xanh tươi cùng 2 thìa muối sạch rồi đem hỗn hợp nước thu được rửa vùng kín từ 2 đến 3 lần mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

5. Cây trinh nữ hoàng cung có công dụng hiệu quả chữa viêm cổ tử cung

Cây trinh nữ hoàng cung được xem là một dược liệu quý giá trong chữa trị viêm lộ tuyến ở nữ giới bởi trong thành phần cây có chứa hoạt chất lycorin có công dụng ngăn chặn tế bào ung thư cổ tử cung phát triển và ức chế quá trình tổng hợp protein của các tế bào.

Cấy trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý giá chữa phụ khoa phái nữ

Cách làm: Người bệnh rửa thật sạch sẽ cây trinh nữ hoàng cung, tiếp theo thái nhỏ rồi phơi khô ở nơi có ánh nắng vài ngày. Sau đó sao vàng rồi đem bỏ vào lọ để bảo quản. Mỗi ngày dùng một lượng vừa đủ hãm với nước nóng, thực hiện đều đặn sẽ cho kết quả cải thiện.

6. Dùng gừng là cách chữa tại nhà an toàn dễ thực hiện

Gừng là một loại dược liệu tốt có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và kháng viêm hiệu quả.

Dùng gừng trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Gừng có công dụng tốt trong điều trị viêm cổ tử cung

Cách làm: Lấy khoảng 40 đến 50 gam gừng tươi đã cạo sạch vỏ rồi mang đi đập dập hoặc giã nát. Sau đó đun sôi khoảng 1 lít nước rồi cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào đun thêm khoảng 2 phút nữa. Lọc hỗn hợp lấy nước rồi để nguội bớt đem đi vệ sinh vùng kín từ 10 đến 15 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ có hiệu quả thay đổi rõ rệt.

Trên đây là các liệu pháp dân gian dùng trong việc điều trị hiệu quả viêm cổ tử cung ở nữ giới được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết rằng điều trị tại nhà bằng các dược liệu dân gian chỉ là phương pháp tạm thời và không có hiệu quả hoàn toàn trong chữa trị bệnh. Nếu thực hiện không đúng cách, đúng liều lượng còn có thế gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng, vì vậy cách này được khuyến khích không nên thực hiện.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám ở tại 74D Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TPHCM là một địa chỉ khám phụ khoa uy tín và chất lượng được nhiều chị em phụ nữ ưu ái chọn lựa, đặc biệt điều trị hiệu quả bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với thực hiện đa dạng nhiều phương pháp chữa trị tiên tiến giúp cải thiện tình trạng bệnh nhân hiệu quả.

Phòng Khám Phụ Khoa Tháng 8

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Bài viết đã chia sẻ về cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả tại nhà, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn xin vui lòng gọi vào số HOTLINE: 0287.3000.666 hoặc nhấn vào khung chat dưới đây.