Cách chữa viêm tuyến tiền liệt an toàn và đạt hiệu quả cao

Tỷ lệ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới ngày càng cao và có xu hướng tăng dần qua từng năm. Do bệnh thường tiềm ẩn ở giai đoạn đầu và không biểu hiện nhiều triệu chứng nên người bệnh không nhận ra điều này, khiến bệnh kéo dài gây ra nhiều nguy hiểm. Vậy chính xác thì đây là bệnh gì và cách chữa viêm tuyến tiền liệt ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề đó qua bài viết sau.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh ra sao?

Tuyến tiền liệt là một phần quan trọng thuộc hệ thống sinh sản ở cánh mày râu, nó được tạo thành từ nhiều tuyến nhỏ bao quanh mô liên kết được gọi là mô đệm. Tuyến nhỏ tạo ra dịch và mô đệm chứa một số tế bào cơ co bóp trong quá trình phóng tinh để cho dịch đi vào niệu đạo.

Tuyến tiền liệt của nam giới thường có kích thước bằng quả óc chó (khoảng 20g), nằm ở vùng bụng dưới hoặc cổ bàng quang và bao quanh phần đầu của niệu đạo. Tuyến tiền liệt đảm nhận chức năng sản xuất hầu hết tinh dịch trộn với tinh trùng và giúp tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng hơn qua hệ thống sinh sản của nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng bệnh mà tuyến tiền liệt có biểu hiện sưng đau, nhiễm trùng. Bệnh này thường xảy ra ở những nam giới trung niên khoảng 50 trở xuống hoặc trẻ hơn dưới 40 tuổi.

Các biểu hiện nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Người bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính thường xuất hiện các triệu chứng bất ngờ như sốt rét, cơ thể luôn trong trạng thái cảm cúm, đau nhức tuyến tiền liệt và vùng sinh dục. Ngoài ra, người bệnh còn có thể kèm theo các triệu chứng khác  như đi tiểu nhiều lần, đôi khi đi tiểu ra máu, đau rát khi xuất tinh, lẫn máu với tinh dịch.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Ở giai đoạn này, các triệu chứng giống như giai đoạn cấp tính nhưng diễn biến chậm hơn và không nguy hiểm bằng. Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường bị sốt nhẹ và đi tiểu đêm nhiều lần.

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm vi khuẩn

Đây là dạng viêm tuyến tiền liệt phổ biến nhất mà nhiều nam giới hay gặp phải. Nhìn chung, các triệu chứng ở giai đoạn này tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính, nhưng điểm khác biệt là bệnh nhân không  bị sốt. Khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu bệnh nhân giai đoạn này thường không tìm thấy vi khuẩn.

Chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu là chất lượng và hiệu quả?

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám được biết đến là một trong những cơ sở thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa uy tín, đặc biệt chữa viêm tuyến tiền liệt vô cùng hiệu quả ở nam giới. Phòng khám luôn cập nhật và áp dụng nhiều phương pháp đa dạng khác nhau mang lại kết quả điều trị tối ưu nhất.

Khi lựa chọn thăm khám tại địa chỉ chữa viêm tuyến tiền liệt tại đây, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra cẩn thận để xác định chính xác mức độ bệnh tình người bệnh. Tùy vào tình trạng nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

Điều trị nội khoa - sử dụng thuốc: Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng các loại thuốc kháng sinh có dạng uống, truyền hoặc tiêm,... để giảm bớt những triệu chứng của bệnh và hỗ trợ phục hồi chức năng tuyến tiền liệt được hiệu quả hơn.

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: Người bệnh có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn các bài tập đặc biệt hoặc kỹ thuật thư giãn giúp cải thiện các triệu chứng bệnh một cách an toàn.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Với các trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do ảnh hưởng của vấn đề dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bác sĩ có thể tiến hành chữa viêm tuyến tiền liệt bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc. Phương pháp này giúp bệnh nhân giải quyết tình trạng viêm nhiễm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của dương vật sau khi hồi phục.

Trên đây là những thông tin chia sẻ đến bạn đọc về cách chữa viêm tuyến tiền liệt như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 028 7300 0666 hoặc nhắn trực tiếp vào khung chat trên màn hình để gửi tin nhắn.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666