Chẩn đoán các bệnh nam khoa thường gặp qua những triệu chứng phổ biến

Các bệnh nam khoa thường gặp cụ thể là gì? Chúng có những triệu chứng nổi bật nào để người bệnh kịp nhận biết để kịp thời điều trị, tránh tình trạng nặng hơn? Và khám chữa bệnh lý nam khoa ở đâu để có hiệu quả nhanh mà chi phí lại phù hợp? Những câu trả lời sẽ được “hé mở” khi bạn đọc phần nội dung tiếp theo bên dưới.

Các bệnh nam khoa thường gặp cụ thể là gì?

Bệnh nam khoa là tên gọi chung của các bệnh lý ở bộ phận sinh dục của “cánh đàn ông” trong ngành Y Học, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tinh thần người bệnh.

Trong vòng đời của con người, nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt tỷ lệ đàn ông mắc bệnh cao nhất là những người đang trong độ tuổi trưởng thành và sinh sản, khi mà nhu cầu quan hệ tình dục cao.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc bị mắc các bệnh nam khoa. Một số có thể kể như:

Không có các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục với người bị viêm nhiễm, sử dụng một số loại “đồ chơi tình yêu” không đảm bảo chất lượng.

Vệ sinh “cậu bé” không sạch sẽ và khoa học với các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, chứa hóa chất gây hại. Điều này trực tiếp tạo điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn, tế bào nấm phát triển mạnh.

Thói quen sinh phản khoa học như mặc đồ lót quá chật hoặc đồ lót giặt không sạch, còn ẩm ướt; thường xuyên thủ dâm, tinh thần hay lo âu căng thẳng.

Các bệnh nam khoa thường gặp ở cánh đàn ông phải điểm tên như: viêm/phì đại tuyến tiền liệt, hẹp/viêm/thắt nghẹt bao quy đầu, liệt dương, xuất tinh sớm, hiếm muộn, nấm bẹn, rối loạn cương dương, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thần tinh.

Những dấu hiệu nào cho biết bạn mắc các bệnh lý nam khoa?

Viêm/phì đại tuyến tiền liệt:

Đi tiểu đau buốt, đi lắt nhắt hoặc khó tiểu, nước tiểu có màu khác thường, đôi khi có tơ máu.

Thường xuyên đau thắt lưng, hoặc cảm thấy khó chịu nơi vùng bụng, tinh hoàn, và vùng chậu.

Hẹp/viêm/thắt nghẹt bao quy đầu:

Bao quy đầu xuất hiện tình trạng mẩn đỏ và sưng tấy, căng phồng bởi chứa nhiều dịch mủ (đối với bệnh nghẹt bao quy đầu).

Cảm thấy nóng, ngứa ngáy (đối với viêm), đau rát, khó chịu ở phần da bao quy đầu (đối với hẹp và thắt), gây khó khăn trong đi vệ sinh và quan hệ tình dục.

Các bệnh nam khoa thường gặp

Liệt dương/Rối loạn cương dương:

Tình trạng không thể cương cứng được của “cậu bé”, ngay cả được kích thích hoặc thời gian cương quá ngắn ngủi.

Chán nản, không ham muốn hoặc lo lắng, xuất hiện tâm lý ngại quan hệ.

Xuất tinh sớm:

Là tình trạng nam giới khó có thể kìm nén được mong muốn xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, thời gian xuất tinh khoản 2-3 phút từ khi bắt đầu. Việc này gây khó chịu cho tâm trạng của “đối phương”, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Hiếm muộn:

Là bệnh nam khoa mà khiến cặp vợ chồng không thể có con ngay cả khi không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ an toàn nào trong suốt quá trình quan hệ. Vậy nên, muốn biết chính xác lý do của việc không có con, cặp vợ chồng nên đi kiểm tra để có những phương án điều trị dự phòng.

Nấm bẹn:

Thường xuất hiện vào mùa hè, khi mà vùng bẹn bị bí hơi, nóng và ẩm ướt của mồ hôi. Đây là môi trường mà các vi khuẩn ưa thích phát triển, gây ra:

Ngứa ngáy, xuất hiện từng mảng vảy có viền rõ, hoặc những mụn chứa mủ nhỏ li ti.

Da bị sẫm màu, các mảng ngứa lan nhanh chóng ra vùng bẹn đùi và mông.

Viêm tinh hoàn:

Tinh hoàn bị sưng tấy và đau rát, thỉnh thoảng xuất hiện chảy dịch ở phía đầu dương vật, đi tiểu ra máu.

Người bệnh sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi, hay cảm thấy ớn lạnh nơi sống lưng, liên tục sốt cao.

Điều trị bệnh nam khoa ở đâu để đạt hiệu quả tốt?

Các bệnh viện công lập hay tư nhân đều sẽ có những ưu điểm cần phát huy cùng khuyết điểm riêng phải khắc phục. Tuy nhiên, vẫn nhiều người tin tưởng lựa chọn những phòng khám uy tín để tiết kiệm thời gian khi mà vẫn nhận được chất lượng và dịch vụ tương đương hoặc tốt hơn.

Đến với Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, bạn sẽ nhận được những gì khi điều trị các bệnh nam khoa:

Lộ trình điều trị được thiết kế thích hợp với từng tình trạng của người bệnh.

Thăm khám bằng những trang thiết bị ý tế nhập khẩu từ các nước phát triển đạt tiêu chuẩn cao.

Dịch vụ chăm sóc người bệnh chuyên nghiệp, tận tình.

Chi phí khám chữa được niêm yết công khai rõ ràng, phù hợp với mức quy định của Bộ y tế, có xuất hóa đơn đỏ khi người bệnh yêu cầu.

Phòng khám đa khoa Tháng Tám

Vậy nên Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám thích hợp trở thành lựa chọn của bạn khi bạn tìm kiếm những địa chỉ uy tín để chữa trị các bệnh nam khoa thường gặp. Nhận biết triệu chứng, chạy chữa kịp thời sẽ giúp bạn không những bệnh tình nhanh khỏi mà còn tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666