Điều trị mặt nổi mụn tại nhà có hiệu quả không?

Nhiều người vẫn nghĩ mặt nổi mụn là tình trạng đặc trưng của tuổi dậy thì. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh quan niệm đó không còn chính xác. Ngày nay, khi chúng ta phải sống trong môi trường ô nhiễm, khói bụi và căng thẳng như hiện tại thì việc mặt nổi mụn đã trở thành căn bệnh “mãn tính” với rất nhiều người.

Điều trị mặt nổi mụn tại nhà có hiệu quả không?

Nổi mụn trên mặt là những bộ phận dễ nhìn thấy nhất, chúng xuất hiện ở cả nam và nữ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn là do giai đoạn tiền mãn kinh, mang thai, mất cân bằng đột ngột nội tiết tố. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn, dùng tay cạy, nặn mụn sẽ trở thành mụn viêm khó điều trị hơn. Các nguyên nhân thường gặp là:

Do bản thân bị dị ứng với mỹ phẩm

Do quá trình vệ sinh da mặt không sạch sẽ

Do bị dị ứng thời tiết

Chế độ ăn uống hàng ngày thiếu khoa học

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Từ lâu đời ông cha ta đã truyền tai nhau về những cách xử lý vấn đề mặt nổi mụn bằng các phương pháp có thể thực hiện tại nhà.

Vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý: Nước muối có tính sát khuẩn nhẹ giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trên da mặt.

Điều trị mụn bằng tỏi tươi: Dùng dịch chiết tỏi bôi lên vùng bị mụn nhằm giúp giảm bớt tình trạng sưng viêm nhanh chóng.

Điều trị mặt nổi mụn với hỗn hợp nghệ - mật ong: Lợi dụng chất kháng khuẩn có sẵn trong nghệ và chất dưỡng ẩm phụ hồi tổn thương từ mật ong để tạo thành hỗn hợp sau đó thoa lên mặt. Hỗn hợp này làm giảm các vết mụn sưng và giúp làn da chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó còn có các phương pháp điều trị mặt nổi mụn bằng nha đam, bột đậu đỏ, rau diếp cá… Tuy nhiên, các phương pháp điều trị mặt nổi mụn tại nhà trên chỉ mang tính ứng dụng tạm thời, giúp giảm bớt các tình trạng sưng viêm hoặc đỏ của mụn chứ không thể giải quyết vấn đề tận gốc. Mụn vẫn có nguy cơ quay trở lại, thậm chí nặng hơn nếu bị dị ứng với các thành phần có trong các nguyên liệu trên.

Phương pháp chữa trị mặt nổi mụn tiên tiến nhất hiện nay

Để có thể trị tận gốc và điều trị mụn một cách tốt nhất đối với vấn đề mặt nổi mụn thì các bạn cần phải có sự tư vấn cũng như hỗ trợ từ các chuyên gia da liễu. Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM) với một đội ngũ tận tuỵ và các phương pháp tiên tiến nhất tự tin là một trong những điểm đến hàng đầu của các bạn gặp phải tình trạng mặt nổi mụn.

Phương pháp New E-Light

Phương pháp New E-Light trị mụn là sự kết hợp giữa xung năng lượng IPL và sóng điện cao tần RF để điều trị mụn và tái tạo da thông qua sự thẩm thấu từ bên trong. Ngoài ra, sóng điện cao tần tạo nguồn nhiệt lượng vừa phải tác động vào nang lông để tiêu diệt khuẩn mụn, tăng cường lưu lượng máu đến nang lông để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào, loại bỏ hắc tố.

Phương pháp IPL

Phù hợp với mụn vừa phải, ít thâm. Trị mụn bằng phương pháp này bằng cách chiếu các xung năng lượng IPL lên vùng mụn có tác dụng tiêu diệt nhân mụn, kháng viêm và hỗ trợ sản sinh tế bào mới thay thế tế bào cũ.

Công nghệ Laser CO2 Fractional

Công nghệ Laser CO2 Fractional mang đến trải nghiệm hỗ trợ tuyệt vời trong điều trị mặt nổi mụn nặng hay mụn cóc. Laser CO2 Fractional không chỉ làm khô nhân mụn nhanh chóng, làm phẳng da mà còn tạo sợi collagen, cải thiện đào thải hắc tố, giải quyết hiệu quả sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo mụn và giúp bệnh nhân giữ được làn da mịn màng hơn.

Đến với Phòng khám Đa khoa Tháng Tám bạn sẽ được hỗ trợ tận tình từ các khâu hướng dẫn, xét nghiệm đến cả quá trình điều trị để mang lại hiệu quả tốt nhất. Các bác sĩ tại đây đã có nhiều năm kinh nghiệm có thể chẩn đoán chính xác tình trạng mụn và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Cơ sở khang trang cùng các thiết bị hiện đại giúp bệnh nhân có được sự chăm sóc tuyệt vời nhất với chi phí vô cùng hợp lý.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666