Dương vật nổi mụn li ti có phải là dấu hiệu của bệnh xã hội?

Hiện nay có rất nhiều nam giới rơi vào trường hợp dương vật nổi mụn li ti nhưng không biết là mình đang mắc bệnh gì? Để giải đáp các vấn đề này cho đấng mày râu thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ những thông tin về dương vật nổi mụn li ti qua bài viết sau. Mời bạn đọc theo dõi.

Dương vật nổi mụn li ti có phải là dấu hiệu của bệnh xã hội?

Thông thường, dương vật nổi mụn li ti có thể là biểu hiện điển hình của nhiều căn bệnh nam khoa, bệnh xã hội lây qua đường tình dục nguy hiểm. Những căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, mà còn gây áp lực tâm lý rất lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Chúng ta cần phải biết triệu chứng dương vật nổi mụn li ti là biểu hiện của bệnh gì để có sự can thiệp kịp thời và hạn chế những rủi ro có thể xảy ra

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến lây lan chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Và tình trạng dương vật nổi mụn li ti là một trong những biểu hiện của căn bệnh này.

Khi ở giai đoạn khởi phát, người bệnh sẽ có các triệu chứng như xuất hiện mụn cóc ở bộ phận sinh dục, dương vật nổi mụn li ti nhưng không gây đau, không gây ngứa hoặc chỉ có cảm giác ngứa nhẹ. Các triệu chứng này thường xuất hiện sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng.

Sau đó, các u nhú mụn này sẽ phát triển to lên và bắt đầu liên kết với nhau thành chùm như súp lơ hay màu gà, nhô cao và có bề mặt ẩm ướt, dễ vỡ chảy dịch có mùi hôi thối ngứa ngáy và gây đau đớn cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục

Đây là một căn bệnh do virus HSV gây ra thông qua đường tình dục hoặc các tiếp xúc thông thường với người bệnh như truyền máu, lây từ mẹ sang con hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân…

Sau khi virus tấn công vào cơ thể trong khoảng thời gian 2 đến 7 ngày, người nhiễm bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như dương vật nổi mụn li ti có màu trắng, quanh các nốt mụn có dấu hiệu tấy đỏ, mọc lẻ tẻ. Nếu không kịp thời xử lý, các nốt mụn sẽ có xu hướng lan rộng tạo thành từ mảng và vỡ ra khiến người bệnh có cảm giác đau,ngứa như bỏng rát.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nếu nam giới không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, không lau chùi khô thoáng khiến dương vật ẩm ướt làm cặn bã tích tụ lại lâu ngày sẽ gây ra căn bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật hay còn gọi là gai sinh dục.

Dương vật nổi mụn li ti ở vùng rãnh quy đầu tạo nên một hàng hoặc một vòng tròn như chuỗi là một trong những biểu hiện của căn bệnh này. Thông thường, các hạt mụn này sẽ có màu trắng hoặc hồng nhạt với hình bầu dục hay hình tròn. Bên cạnh đó, còn có các trường hợp như dương vật nổi mụn thịt mọc riêng lẻ và đối xứng nhau.

Ngoài những căn bệnh trên, dương vật nổi mụn li ti còn có thể là do một số nguyên nhân khác gây ra như dị ứng bao cao su, sản phẩm vệ sinh, hóa chất…hay mắc bệnh viêm nang lông, viêm bao quy đầu… hoặc do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách.

Lưu ý: Các chuyên gia cho biết, không chỉ riêng ở đối tượng nam, mà sau khi kết hôn nếu các đôi vợ chồng nghi ngờ bản thân đã mắc bệnh xã hội hoặc đã có những triệu chứng của bệnh thì cả hai nên đến cơ sở y tế cùng kiểm tra và hỗ trợ điều trị. Như thế mới tìm ra được nguyên nhân và cách trị liệu tốt nhất.

Địa chỉ chữa dương vật nổi mụn li ti uy tín

Tình trạng dương vật nổi mụn li ti không chỉ gây ảnh hưởng về mặt sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến mặt tâm lý khiến cho nam giới bị stress căng thẳng kéo dài. Thậm chí còn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh nếu không kịp thời cứu chữa. Vì vậy, khi có dấu hiệu dương vật nổi mụn li ti hình phái mạnh nên chủ động đi khám đừng để bệnh kéo dài thêm một giây, một phút nào cả.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám địa chỉ số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM đã và đang là cơ sở y tế hỗ trợ giải đáp thắc mắc cũng như khám và điều trị các bệnh xã hội uy tín trên địa bàn thành phố. Nếu nam giới xuất hiện triệu chứng bất thường ở “cậu nhỏ” - dương vật nổi mụn li ti thì có thể tìm đến đây để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ tại phòng khám sẽ tiến hành xét nghiệm và dựa vào tình trạng cụ thể để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp:

Hỗ trợ dùng thuốc: Nếu bệnh còn nhẹ và chỉ ở giai đoạn khởi phát thì các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chuyên điều trị để làm giảm viêm, giảm đau ngứa rát, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Thuốc cũng có tác dụng tăng cường đề kháng để chống lại mầm bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp ALA - PDT: Nếu triệu chứng dương vật nổi mụn li ti là do bệnh sùi mào gà gây ra thì các bác sĩ sẽ chỉ định dùng kỹ thuật ALA - PDT giúp định vị chính xác vị trí bệnh và chiếu tia nhiệt vào các nốt sùi để ức chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, khiến chúng khô lại và rụng đi. Đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, không để lại sẹo và thời gian phục hồi nhanh.

Phương pháp miễn dịch gene INT: Nếu nguyên nhân của tình trạng dương vật nổi mụn li ti là do bệnh mụn rộp sinh dục thì các bác sĩ sẽ tiến hành liệu pháp miễn dịch gene INT để phá hủy ổ viêm, loại bỏ toàn bộ virus ẩn bên trong, giúp các nốt mụn nhanh chóng mất đi và kích thích sự tái tạo của các tế bào lành tính nhằm đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Lựa chọn điều trị tình trạng dương vật nổi mụn li ti tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám không chỉ mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn, ngăn ngừa tái phát. Mà còn được điều trị trong môi trường thăm khám đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kết hợp cùng các trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất cũng như không gian thăm khám thoải mái cho người bệnh.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là cơ sở y tế uy tín có giấy phép hoạt động của Sở Y tế. Khi quyết định thăm khám tại đây, bệnh nhân sẽ được đảm bảo về mức chi phí hợp lý được niêm yết theo quy định mà Sở Y tế ban hành, có hóa đơn rõ ràng cũng như đảm bảo về sự riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Đa Khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM