Giang mai ở hậu môn

Ngày nay các hoạt động tình dục không an toàn dễ dẫn đến các loại bệnh xã hội nguy hiểm và bệnh giang mai là một loại bệnh điển hình trong số đó. Bệnh giang mai có thể xảy ra ở nhiều vị trí trên cơ thể mà mắt thường đôi khi khó phát hiện được, nổi bật chính là giang mai ở hậu môn. Vậy giang mai ở hậu môn có dấu hiệu như thế nào? Các triệu chứng và cách điều trị, dùng thuốc như thế nào?

Giang mai ở hậu môn giai đoạn đầu

Bệnh giang mai ở hậu môn do xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể gây nên. Xoắn khuẩn này đi vào trong cơ thể qua nhiều con đường khác nhau: lây từ mẹ sang con, sử dụng chung các vật phẩm với người bệnh và phổ biến nhất là lây qua đường quan hệ tình dục.

Các vết loét có hình tròn hay bầu dục xuất hiện quanh vùng hậu môn

Dấu hiệu giang mai ở hậu môn giai đoạn đầu

Một vài dấu hiệu chủ yếu của bệnh giang mai ở hậu môn:

Xuất hiện các vết loét trên bề mặt hậu môn: các vết loét dần xuất hiện ở hậu môn, thường có hình tròn hay hình bầu dục, kích thước khoảng 1-3 cm, có màu đỏ như thịt, phần đáy giữa không có mủ, có bờ viền rõ rệt. Nếu bị nhiễm trùng có thể gây ngứa rát, các vết loét thường kéo dài từ 3-6 tuần, không gây đau hay ngứa rát và sau đó có thể biến mất khiến người mắc bệnh chủ quan đã khỏi dễ lây lan cho người khác.

Nổi hạch ở vùng bẹn: Nếu để bệnh lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng sưng tấy, nổi hạch ở hai bên phía vùng bẹn, gây đau nhức và đi lại khá khó khăn. Hơn nữa khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng đau vùng bụng dưới, ảnh hưởng dạ dày, khó thở hay nôn ói.

Gây ra các triệu chứng khác trên cơ thể: ở giai đoạn nặng hơn của bệnh, có thể xuất hiện các dấu hiệu như cơ thể sốt, người mệt mỏi, khó chịu, đau buốt vùng hậu môn, chán ăn hay thị lực suy giảm,...

Rối loạn tim mạch: xoắn khuẩn giang mai một khi tiến vào máu, vào hệ tim mạch có thể dẫn đến đau tim hoặc thậm chí tiến vào hệ thần kinh gây suy giảm trí nhớ, nặng hơn là viêm màng não đe dọa đến tính mạng.

Cách chữa giang mai ở hậu môn giai đoạn đầu

Tùy theo mức độ của bệnh nặng hay nhẹ, thuộc cấp tính hay mãn tính mà các bác sĩ có biện pháp hỗ trợ chữa trị hợp lý cho sức khỏe từng người.

Hiện nay đối với bệnh ở mức độ ban đầu hay vừa mới phát bệnh, còn nhẹ thì có thể sử dụng các loại thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Việc dùng thuốc có tác dụng ức chế tạm thời sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai theo những bước sau:

Bước 1: Sử dụng thuốc với liều lượng hợp lý để ngăn chặn sự phát triển của xoắn khuẩn, tiêu diệt xoắn khuẩn, tránh  lây lan rộng rãi trên cơ thể.

Bước 2: Sử dụng thuốc diệt khuẩn đặc trị để loại bỏ độc tố của mầm bệnh và phục hồi các chức năng sinh lý khác.

Bước 3: Giúp tái tạo các tổ chức tế bào đã tổn thương, tăng cường hệ miễn dịch và hồi phục sức khỏe nhanh chóng cho cơ thể

Thời gian phát bệnh giang mai ở hậu môn

Bệnh giang mai ở hậu môn của từng người sẽ có thời gian phát bệnh khác nhau. Người có sức đề kháng tốt thì thời gian phát bệnh sẽ lâu hơn so với người có sức đề kháng kém hơn. Giai đoạn cấp tính có thời gian kéo dài từ 3-6 tuần, sau đó các triệu chứng có thể biến mất đi nhưng nếu không chữa trị kịp thời rất dễ dẫn đến giai đoạn bệnh mãn tính. Lúc này bệnh sẽ biến chuyển nặng hơn và phức tạp hơn trong quá trình điều trị.

Người bệnh cần đến ngay các bệnh viện uy tín, có chuyên môn về lĩnh vực như phòng khám đa khoa tháng 8 để kiểm tra, xét nghiệm và tiến hành điều trị theo phác đồ bệnh lý của các bác sĩ tại đây.

Thuốc chữa giang mai ở hậu môn

Thuốc chữa giang mai ở hậu môn có nhiều loại như thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc tiêm nhưng việc dùng thuốc chỉ hữu ích đối với trường hợp bệnh còn nhẹ và mới cấp phát. Nếu bệnh đã trở nặng, việc dùng thuốc không có hiệu quả nữa.

Hiện nay có nhiều phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng như: chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng ngắn hay sóng viba để tiêu diệt xoắn khuẩn bệnh. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật vì nó can thiệp chính xác vào ổ bệnh, khống chế bệnh phát triển, điều trị an toàn, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, tái tạo hệ miễn dịch và thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ thể.

Nếu người bệnh có thắc mắc hay muốn hiểu rõ thêm về dấu hiệu hay cách điều trị bệnh giang mai ở hậu môn, có thể liên hệ trực tiếp qua HOTLINE: 0287.3000.666 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất từ phòng khám.