Giang mai ở nướu răng

Một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tỉ lệ cao hiện nay là bệnh giang mai. Giang mai xuất hiện ở mọi giới tính, độ tuổi và ở bất kì vị trí nào trên cơ thể người. Giang mai có thể mọc từ vùng kín bên trong cơ thể đến những cơ quan bên ngoài, từ dễ thấy đến khó thấy nhất, chẳng hạn như nướu răng. Vậy giang mai ở nướu răng có dấu hiệu như thế nào? Thời gian phát bệnh khoảng bao lâu? Cách điều trị bệnh như thế nào là hiệu quả?

Giang mai ở nướu răng giai đoạn đầu

Bệnh giang mai ở nướu răng đến từ sự xâm nhập của xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum vào bên trong cơ thể người bệnh thông qua một vài con đường truyền bệnh sau đây:

Eyes on Messenger 1.0 Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn chính là nguyên nhân chủ yếu và chiếm tỉ lệ cao nhất trong các ca bệnh về giang mai. Người mắc giang mai ở nướu răng có thể do đã quan hệ bằng đường miệng với người đã bị nhiễm bệnh giang mai.

Eyes on Messenger 1.0 Lây gián tiếp thông qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, bàn chải, ly, tách,...

Eyes on Messenger 1.0  Người mắc bệnh có thể đã tiếp xúc với vị trí mang mầm bệnh rồi vô tình cho vào miệng dẫn đến xoắn khuẩn có cơ hội xâm nhập vào nướu răng gây ra bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Bệnh còn có thể lây nhiễm qua quá trình truyền máu.

Eyes on Messenger 1.0 Lây từ mẹ sang con. Trẻ mới sinh vẫn có thể bị mắc bệnh giang mai nếu trong quá trình mang thai người mẹ đã bị nhiễm bệnh.

Hình ảnh về dấu hieuejj giang mai ở nướu răng

Dấu hiệu giang mai ở nướu răng

Dấu hiệu giang mai ở nướu răng giai đoạn đầu

Eyes on Messenger 1.0 Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, nướu răng đau buốt, nóng sốt nhẹ, khó nuốt khi ăn. Giai đoạn đầu người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh nhiệt miệng, viêm lợi thông thường nên không chú ý, dễ bỏ qua.

Eyes on Messenger 1.0 Ở nướu răng xuất hiện các mụn nhỏ, li ti, ngày càng mọc nhiều khiến người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

Eyes on Messenger 1.0 Xuất hiện những vết trợt nông gọi là săng giang mai, bằng phẳng có hình tròn hoặc bầu dục màu đỏ, kích thước đều đặn. Các vết săng giang mai này có bờ, nổi thành các gờ xung quanh, bị loét sâu ở giữa, thường nằm ở hố amidan gây ra đau họng, nuốt khó, có dấu hiệu sưng tấy ở amidan. Các vết trợt này không gây ra đau ngứa cho người bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Sau khoảng 2-6 tuần xuất hiện các săng giang mai sẽ biến mất nhưng nhanh chóng sẽ tái phát trở lại và bắt đầu lan rộng khắp cả khoang miệng.

Eyes on Messenger 1.0 Ngoài những triệu chứng gây ra ở nướu răng, người bệnh cũng có thể có một số triệu chứng khác kèm theo như nổi ban đỏ khắp cơ thể, rụng tóc, sưng đau khớp, đau bụng. Một số trường hợp còn bị khó thở, nói không ra tiếng, hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Nếu phát hiện bản thân mắc phải những triệu chứng của bệnh giang mai ở nướu răng, cần khẩn trương tìm đến các phòng khám, cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên môn thăm khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn nguy hiểm hơn.\

Cách chữa giang mai ở nướu răng giai đoạn đầu

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng những biện pháp điều trị thích hợp theo từng giai đoạn khác nhau.

Đối với bệnh nhẹ: giai đoạn đầu bệnh còn nhẹ, chưa xuất hiện nhiều triệu chứng và lan rộng, các bác sĩ lúc này sẽ chữa trị bằng phương pháp nội khoa đó là cho dùng thuốc uống hay tiêm kháng sinh để tiêu diệt các săng giang mai và làm lành các thương tổn mà vi khuẩn gây ra.

Đối với trường hợp bệnh nặng hơn: trường hợp giang mai ở nướu răng đã ở mức độ nghiêm trọng, chỉ dùng thuốc điều trị là không hiệu quả, lúc này các bác sĩ sẽ kết hợp vừa cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh liều cao vừa tiến hành điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu như: chiếu sóng ngắn, tia cực tím hay sóng điện cao tần,... hay dùng các phương pháp điều trị ngoại khoa tiên tiến như kích thích cân bằng miễn dịch DNA để phá hủy nguồn cung cấp dinh dưỡng cho xoắn khuẩn giang mai khiến chúng không thể nhân lên và phát triển.

Thời gian phát bệnh giang mai ở nướu răng

Bệnh giang mai ở nướu răng thường có khoảng thời gian ủ bệnh từ 3-90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể người, tùy theo cơ địa và tình trạng thể chất của người bệnh mà mức độ dài ngắn khác nhau. Sau khoảng thời gian này các triệu chứng sẽ dần xuất hiện và lan rộng.

Giang mai ở nướu răng diễn ra chủ yếu theo 3 thời kỳ:

Thời kỳ 1: dấu hiệu chủ yếu là săng giang mai và hạch, các triệu chứng sẽ dần mất đi sau vài tuần dù có thể không được điều trị nhưng xoắn khuẩn thì sẽ xâm nhập vào máu và lan truyền khắp cơ thể.

Thời kỳ 2: (từ 2-4 tháng sau khi lây nhiễm) triệu chứng lúc này đa phần là sốt, mệt mỏi, nhức đầu, đau xương, khớp, phát ban đỏ khắp người.

Thời kỳ 3: có triệu chứng toàn thân là viêm màng não, tổn thương mạch máu não dẫn đến đột quỵ từng đợt, bị liệt nhẹ toàn thân.

Thuốc chữa giang mai ở nướu răng

Thuốc chữa giang mai ở nướu răng đã có bán tại các nhà thuốc chính thống trên thị trường. Thuốc ở dạng uống hoặc tiêm, chứa thành phần kháng sinh có tác dụng tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, giúp sức khỏe mau hồi phục và tái tạo các mô bị thương tổn.

Việc dùng thuốc của bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà không thông qua hướng dẫn của bác sĩ hoặc tự động dừng thuốc trong khi vẫn còn ở quá trình điều trị vì có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình sức khỏe hồi phục, gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm và gây khó khăn cho việc điều trị của bác sĩ.

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh về giang mai hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666