Giang mai ở sau gáy

Giang mai là bệnh lý xã hội nguy hiểm ngày nay xảy ra ở cả giới nam và giới nữ do các hoạt động quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Các săng giang mai có thể mọc ở bất cứ đâu, khắp mọi nơi trên cơ thể người từ vùng kín bên trong đến bên ngoài các bộ phận của cơ thể, từ những chỗ dễ nhận biết như phía trước cơ thể đến những nơi người bệnh khó nhận thấy nhất như ở sau gáy. Vậy giang mai ở sau gáy có những dấu hiệu nhận biết như thế nào? Thời gian phát bệnh và cách điều trị cụ thể như thế nào?

Giang mai ở sau gáy giai đoạn đầu

Người mắc bệnh giang mai ở sau gáy chủ yếu là do sự xâm nhập của xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum vào vị trí các vết xước hay vết thương hở ở sau gáy.

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai ở sau gáy:

Eyes on Messenger 1.0 Đa phần các bệnh giang mai đều có nguồn gốc gây bệnh đến từ việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh gây ra. Đây là nguyên nhân chính và chiếm phần lớn trong các ca nhiễm bệnh, trong quá trình quan hệ có thể phần sau gáy đã tiếp xúc với bộ phận có mầm bệnh như môi, miệng hay qua đường hậu môn, cơ quan sinh dục.

Eyes on Messenger 1.0 Người bệnh cũng có thể bị lây nhiễm gián tiếp thông qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn tắm, quần áo,..

Eyes on Messenger 1.0 Xoắn khuẩn gây bệnh rất nhạy cảm và lan truyền nhanh chóng, có thể người bệnh đã vô tình tiếp xúc với vị trí hay đồ vật có mầm bệnh rồi sờ vào vết thương hở đang chảy máu ở sau gáy khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào đó và gây bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Bệnh cũng có thể lây nhiễm qua đường truyền máu khi thực hiện truyền máu với người đang mắc bệnh giang mai.

Eyes on Messenger 1.0 Lây từ mẹ sang con nếu người mẹ bị nhiễm bệnh giang mai trong quá trình đang mang thai thì con sinh ra cũng có khả năng bị mắc bệnh giang mai.

Vết săng giang mai phía sau gáy người bệnh

Dấu hiệu giang mai ở sau gáy giai đoạn đầu

Gáy nằm phía sau cơ thể và bệnh giang mai ở sau gáy giai đoạn đầu các triệu chứng cũng không hoàn toàn rõ ràng nên người mắc bệnh thường dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da nên chủ quan, không quan tâm nhiều để đi thăm khám và điều trị.

Một số dấu hiệu nổi bật của bệnh là:

Eyes on Messenger 1.0 Ở sau gáy và xung quanh nổi lên các mụn nhỏ, li ti, càng lúc càng nhiều gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Các nốt này có hình tròn hay bầu dục, màu đỏ, kích thước 1-2cm, khá nông được gọi là các săng giang mai. Các vết này không gây sưng hay cảm giác đau ngứa.

Eyes on Messenger 1.0 Toàn thân tê nhức, gáy sưng đau, mệt mỏi, có hiện tượng sốt, cử động vai khó khăn, cảm thấy đau khi có các tiếp xúc ở phần sau gáy.

Eyes on Messenger 1.0 Các nốt săng giang mai nếu không điều trị sớm sẽ tự biến mất sau khoảng 2-6 tuần xuất hiện nhưng không phải là hết bệnh mà là các xoắn khuẩn đã xâm nhập sâu vào máu và bắt đầu lan rộng ra toàn cơ thể.

Eyes on Messenger 1.0 Ngoài những triệu chứng chính, người bệnh cũng có thể mắc các bệnh kèm theo như phát ban trên cơ thể, sưng đau các khớp,...

Nếu phát hiện bản thân mắc phải những dấu hiệu của giang mai ở sau gáy cần phải lập tức đến các cơ sở y tế hay phòng khám uy tín để các bác sĩ tiến hành thăm khám, xét nghiệm và lập phác đồ điều trị kịp thời, tránh kéo dài không chữa dẫn đến các tác hại nguy hiểm về sau.

Cách chữa giang mai ở sau gáy giai đoạn đầu

Hiện nay việc điều trị bệnh giang mai có rất nhiều phương pháp dựa theo mức độ nặng nhẹ và bệnh tình của sức khỏe mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân lựa chọn phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất với từng người.

Eyes on Messenger 1.0 Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng để đặc trị giang mai ở sau gáy giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ và xuất hiện ít triệu chứng.

Eyes on Messenger 1.0 Phương pháp chữa trị bằng vật lý trị liệu: Khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nguy hiểm hơn, các nốt săng ngày càng nhiều thì chỉ dùng thuốc điều trị là chưa đủ. Người bệnh lúc này sẽ được cho dùng thuốc kháng sinh liều lượng cao hơn và kết hợp chữa trị với các liệu pháp vật lý như chiếu sóng ngắn, chiếu tia cực tím hay chiếu sóng điện cao tần,...để có thể tiêu diệt tận gốc các xoắn khuẩn và hạn chế phát bệnh trở lại. Phương pháp này đạt hiệu quả chữa trị cao nhưng có nhược điểm là gây ra đau đớn trong quá trình điều trị và để lại sẹo cho người bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Điều trị bằng phương pháp kích hoạt miễn dịch cân bằng DNA: Đây là một phương pháp điều trị bệnh giang mai khá hiệu quả và được lựa chọn nhiều hiện nay, bằng cách áp dụng nguyên lý phá hủy những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho xoắn khuẩn giang mai làm khống chế chúng sinh trưởng và phát triển thêm. Đồng thời phương pháp tác động lên vùng da đã tổn thương giúp hồi phục lại nhanh chóng, tái tạo lại các mô và tăng sức đề kháng bệnh cho cơ thể.

Thời gian phát bệnh giang mai ở sau gáy

Tùy theo cơ địa và tình trạng thể chất của mỗi người mà thời gian phát bệnh giang mai ở sau gáy sẽ dài ngắn khác nhau. Thông thường kéo dài trong khoảng từ 3-90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh các triệu chứng sẽ bắt đầu xuất hiện và gây lây nhiễm rộng rãi.

Thuốc chữa giang mai ở sau gáy

Trên thị trường đã có bán các loại thuốc dùng trong điều trị các bệnh về giang mai, người bệnh có thể tìm mua tại các nhà thuốc chính thống trên toàn quốc. Thuốc ở dạng uống hay dạng tiêm chứa thành phần kháng sinh có tác dụng ức chế vi khuẩn sinh trưởng và phát triển, tăng miễn dịch cho cơ thể và giúp sức khỏe mau hồi phục cũng như tái tạo các cơ quan bị thương tổn do xoắn khuẩn gây ra.

Việc sử dụng thuốc hay tiêm thuốc phải tuân thủ đúng theo liều lượng và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà hay dừng sử dụng thuốc khi vẫn còn đang trong quá trình điều trị vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của bệnh, gây ra các tác dụng phụ và gây khó khăn trong việc điều trị bệnh về sau.

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh về giang mai hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666