Giang mai ở tầng sinh môn

Bệnh giang mai không còn là một căn bệnh xa lạ hay hiếm gặp trong xã hội ngày nay, tỉ lệ mắc bệnh tăng cao hằng năm đặc biệt ở những người thường xuyên có hoạt động quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng các biện pháp phòng tránh an toàn. Bệnh xuất hiện ở mọi độ tuổi cả trẻ em hay người cao tuổi, ở giới nam lẫn giới nữ. Giang mai mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người bệnh, từ vùng kín bên trong đến cơ quan bên ngoài cơ thể, ngay cả những cơ quan ít tác động như tầng sinh môn cũng có thể bị lây nhiễm. Vậy giang mai ở tầng sinh môn có nguy hiểm không? Biểu hiện giai đoạn đầu là như thế nào? Cách điều trị bệnh cụ thể ra sao?

Giang mai ở tầng sinh môn giai đoạn đầu

Tầng sinh môn là gì?

Tầng sinh môn là khoảng trống nằm giữa hậu môn và bìu dái ở nam và nằm giữa hậu môn và âm hộ của nữ, có chiều dài khoảng 3-5cm. Đây là một khu vực của cơ thể nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm các cân cơ, dây chằng bịt phía dưới khung chậu.

Tầng sinh môn có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan bên trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng, bàng quang. Tầng sinh môn sẽ tự giãn nở hoặc bị rạch ra để thai nhi có thể ra ngoài trong quá trình sinh nở của phụ nữ.

Ở nam giới hầu như tầng sinh môn không có tác động gì nhiều đến cơ thể nên không được quan tâm hay nhắc đến nhiều. Trong khi đó ở nữ giới tầng sinh môn có nhiều vai trò quan trọng, đặc biệt là trong lúc sinh nở của phụ nữ nên nhiều người đôi khi nhầm lẫn tầng sinh môn chỉ là cấu trúc giải phẫu riêng biệt ở phái nữ.

Tầng sinh môn ở nam giới và nữ giới

Nguyên nhân dẫn đến giang mai ở tầng sinh môn

Nữ giới thường có thời gian phát bệnh chậm hơn và khó nhận diện triệu chứng hơn ở nam giới vì các cấu tạo phức tạp của vùng sinh dục nhưng cũng chính vì vậy bệnh ở nữ thường biến chứng nguy hiểm hơn nam.

Tác nhân dẫn đến bệnh giang mai ở tầng sinh môn chính là xoắn khuẩn Treponema pallidum

Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể người qua nhiều con đường khác nhau như: quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, sử dụng chung các vật dụng có mang mầm bệnh giang mai, truyền nhiễm qua đường máu hay lây truyền từ mẹ sang con.

Dấu hiệu giang mai ở tầng sinh môn giai đoạn đầu

Eyes on Messenger 1.0 Các vết loét xuất hiện ở tầng sinh môn: Ở tầng sinh môn có các vết loét nhỏ xuất hiện, có hình tròn hay hình bầu dục, kích thước khoảng 1-3cm, màu đỏ như mụn thịt, phần đáy giữa không có mủ, có bờ viền rõ rệt. Khi bị nhiễm trùng sẽ gây ra ngứa rát, các vết loét này thường kéo dài tử 3-6 tuần, không gây triệu chứng đau hay ngứa rát. Sau đó sẽ biến mất khiến người bệnh chủ quan tưởng đã khỏi nên không đi thăm khám, điều trị để bệnh kéo dài gây biến chứng và lây lan.

Eyes on Messenger 1.0 Vùng âm hộ, âm đạo bị đau, tấy đỏ, đi tiểu có cảm giác đau buốt, máu và mủ có thể lẫn trong nước tiểu.

Eyes on Messenger 1.0 Phụ nữ ra khí hư nhiều, có màu vàng kèm mùi hôi. Đau rát mỗi khi quan hệ hoặc bụng dưới đau âm ỉ cả ngày.

Eyes on Messenger 1.0 Rối loạn tim mạch: Bệnh không điều trị sớm, xoắn khuẩn giang mai sẽ tiến sâu vào máu, vào hệ tim mạch dẫn đến đau tim. Nguy hiểm hơn là xoắn khuẩn tiến vào hệ thần kinh dẫn đến suy giảm trí nhớ, nặng hơn có thể bị viêm màng não đe dọa đến tính mạng.

Eyes on Messenger 1.0 Một số triệu chứng khác kèm theo: Bệnh phát triển nặng hơn sẽ gây sốt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, thị lực suy giảm,...

Trường hợp phát hiện các triệu chứng của bệnh cần nhanh chóng đến các phòng khám hay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xét nghiệm. Nếu thật sự đã nhiễm phải bệnh giang mai ở tầng sinh môn cần tiến hành điều trị loại bỏ ngay trước khi có biến chứng nguy hiểm hơn.

Cách chữa giang mai ở tầng sinh môn giai đoạn đầu

Điều trị giang mai ở tầng sinh môn sẽ do các bác sĩ xem xét dựa trên tình trạng bệnh thực tế của bệnh nhân, đang trong giai đoạn nào, nặng hay nhẹ mà có phương pháp điều trị thích hợp đối với từng người.

Eyes on Messenger 1.0 Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc và áp dụng miễn dịch cân bằng để khống chế xoắn khuẩn giang mai, phá hủy cấu trúc gây bệnh làm vi khuẩn không thể sinh sản tiếp được nữa.

Eyes on Messenger 1.0 Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp triệu chứng bệnh đã xuất hiện nhiều hơn, gây lở loét nghiêm trọng thì sử dụng thuốc điều trị không mang lại nhiều hiệu quả. Bác sĩ lúc này sẽ kết hợp giữa việc cho dùng thuốc liều lượng cao hơn và hỗ trợ chữa trị chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng ngoại có tác dụng ức chế vi khuẩn, tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, ngăn bệnh tái phát trở lại.

Thời gian phát bệnh giang mai ở tầng sinh môn

Tùy theo cơ địa và tình trạng thể chất của người bệnh mà thời gian phát bệnh sẽ dài ngắn khác nhau. Thông thường xoắn khuẩn gây bệnh giang mai ở tầng sinh môn sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3-90 ngày kể từ lúc xâm nhập vào cơ thể người bệnh. Sau khoảng thời gian này, các triệu chứng sẽ bắt đầu bộc phát và lây nhiễm rộng.

Thuốc chữa giang mai ở tầng sinh môn

Thuốc dùng để chữa bệnh giang mai ở tầng sinh môn thường là các loại thuốc kháng sinh có khả năng ngăn chặn xoắn khuẩn sinh trưởng và phát triển, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tái tạo các mô bị thương tổn mà không ảnh hưởng đến các mô khác, giúp sức khỏe mau chóng hồi phục.

Người bệnh có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm, mua được tại các nhà thuốc chính thống trên thị trường hiện nay theo đơn mà bác sĩ chuyên khoa đã kê. Việc dùng thuốc phải đảm bảo diễn ra theo đúng liều lượng và thời gian chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hay bỏ dùng thuốc khi đang điều trị vì rất dễ khiến bệnh xấu hơn, gây ra tác dụng phụ và làm khó khăn cho việc trị liệu của các bác sĩ.

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh về giang mai hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666