Làm sao nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì sùi mào gà ở miệng cũng là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay và có nguy cơ lây nhiễm cao. Việc mắc sùi mào gà ở miệng gây nhiều trở ngại trong cuộc sống. Vậy, bạn đã biết gì về sùi mào gà ở miệng?

Sùi mào gà ở miệng là gì? Làm thế nào để nhận biết?

Sùi mào gà ở miệng hay mụn cóc sinh dục là hiện tượng xuất hiện những nốt mụn ở miệng, lưỡi, môi, cổ họng có hình dạng nhỏ hoặc mọc thành cụm hình súp lơ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà là do virus HPV tấn công vào các u nhú sinh dục vùng miệng. Thông thường, mọi người hay nhầm lẫn giữa sùi mào gà ở miệng với bệnh nhiệt miệng khiến người bệnh chủ quan không đi khám.

Các dấu hiệu phổ biến của bệnh sùi mào gà ở miệng là:

Ở giai đoạn khởi phát, sùi mào gà ở miệng chỉ xuất hiện với vài chấm nhỏ li ti như mụn cơm ở vùng môi, lưỡi hay bên trong má. Khi bệnh phát triển ở giai đoạn nặng hơn, các mụn cóc sinh dục ấy sẽ gom lại mọc thành cụm đơn lẻ, hoặc từng đám nhô lên có màu hồng, trông giống súp lơ hay mào gà.

Ở giai đoạn nặng nhất, sùi mào gà ở miệng sẽ lở loét làm đau rát vùng miệng, đau họng gây trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí, khi các nốt mụn bị ma sát vỡ ra sẽ chảy dịch và dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm.

Những người dễ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường là những người có đời sống tình dục phóng khoáng, có nhiều bạn tình và thích oral sex; bạn là nam giới; bạn thường xuyên sử dụng rượu bia và có hệ miễn dịch yếu do lối sống không lành mạnh.

Các chuyên gia lưu ý rằng bệnh sùi mào gà ở miệng thường khó nhận biết và xuất hiện rời rạc khiến bạn dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng. Vì thế, bạn đừng chủ quan khi có những biểu hiện kể trên. Hãy chủ động tìm đến cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa khi phát hiện những nốt mụn bất thường ở miệng để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Cách giải quyết khi bị sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh, trở ngại giao tiếp, ăn uống gặp khó khăn hay thậm chí là nguy hiểm đến sức khoẻ như gây ra lở loét, nhiễm trùng hay ung thư vòm họng. Sùi mào gà ở miệng có thể chữa khỏi bằng những phương pháp phù hợp kèm với sự tư vấn của các chuyên gia.

Tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM) sau khi tiến hành xét nghiệm cụ thể, các bác sĩ của chúng tôi sẽ dựa vào đặc điểm nốt mụn, tình trạng bệnh lý mà đưa ra phương án phù hợp với bệnh nhân.

Đối với tình trạng bệnh mới khởi phát và ở giai đoạn nhẹ, phòng khám sẽ cung cấp thuốc uống chữa trị, thuốc bôi và dung dịch vệ sinh miệng cho bệnh nhân, giúp giảm các triệu chứng đau, ngứa, kháng viêm, diệt khuẩn ngăn ngừa bệnh phát triển.

Đối với tình trạng sùi mào gà ở miệng nặng, phòng khám sẽ áp dụng phương pháp ALA - PDT giúp ức chế sự phát triển của virus gây bệnh và dùng tia nhiệt quang làm khô nốt mụn, đẩy lùi bệnh.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM không chỉ áp dụng các phương pháp chữa trị hiệu quả mà còn có những ưu điểm về chất lượng phòng khám, đội ngũ y bác sĩ tận tình có chuyên môn cao giúp đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666