Lý giải hiện tượng tới tháng nhưng không đều

Kinh nguyệt không đều gây ra nhiều phiền toái cho chị em trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và phong độ của phái nữ. Vì vậy, chị em nên hiểu nguyên nhân tới tháng nhưng không đều là do đâu để có phương pháp điều trị hợp lý.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều thường gặp ở độ tuổi nào?

Nếu kinh nguyệt của bạn không theo một chu kỳ nhất định, có thể đến sớm, muộn thậm chí là vô kinh thì đó là kinh nguyệt không đều.

Tình trạng tới tháng nhưng không đều thường gặp ở các bạn gái trong độ tuổi dậy thì do rối loạn chức năng nội tiết tố và buồng trứng. Tuy nhiên, nó chỉ xảy ra trong 2 - 3 năm đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, kinh nguyệt không đều kéo dài nhiều ngày có thể là triệu chứng của các bệnh lý phụ khoa như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… Những bệnh này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của  phụ nữ.

Các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt mà bạn hay gặp

Kinh nguyệt bình thường kéo dài 28 - 30 ngày, có thể nhanh hoặc chậm hơn 3 - 5 ngày và sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày. Các biểu hiện của kinh nguyệt bất thường bao gồm:

Chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên dưới 21 ngày hoặc trên 35 ngày.

Kinh nguyệt dưới 3 ngày hoặc trên 7 ngày.

Kinh nguyệt ra không đều, màu đen, có cục máu đông.

Có dấu hiệu ra máu bất thường giữa 2 kỳ kinh.

Khoảng thời gian giữa hai thời kỳ có thể kéo dài vài tháng hoặc chỉ vài ngày.

Lượng máu kinh có khi quá nhiều, có khi quá ít.

Không có kinh nguyệt từ 6 tháng trở lên (vô kinh thứ phát) hoặc không bao giờ có kinh (vô kinh nguyên phát).

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tới tháng nhưng không đều

Mang thai

Mang thai gây vô kinh hoặc dễ chảy máu. Nếu bạn nhận thấy trễ kinh hoặc những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai, bạn có thể kiểm tra xem mình có thai hay không.

Tiền mãn kinh

Thường bắt đầu ở tuổi 40 hoặc sớm hơn. Nồng độ estrogen dao động trong thời gian này có thể khiến chu kỳ kinh của bạn trở nên dài hơn hoặc ngắn hơn.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Tới tháng nhưng không đều là đặc điểm nổi bật nhất của bệnh này vì nồng độ androgen tăng cao có thể gây vô kinh hoặc tăng chảy máu trong kỳ kinh nguyệt.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là có khối u phát triển trong thành tử cung. U xơ có thể gây chảy máu kinh nguyệt nặng, đau và thiếu máu.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung xảy ra ở 1/10 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Lạc nội mạc tử cung gây đau bụng dữ dội khi hành kinh, thời gian hành kinh kéo dài, ra máu nhiều, ra máu giữa kỳ kinh.

Điều trị hiệu quả chứng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám TP.HCM – một địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín, đầu ngành . Phòng khám được giới chuyên môn công nhận về trình độ chuyên môn và chất lượng chăm sóc, được chị em phụ nữ thành phố tin tưởng bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội so với phòng khám khác trên địa bàn.

Đội ngũ y - bác sĩ hội tụ các chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm, xử lý thành công nhiều trường hợp phức tạp.

Hệ thống trang thiết bị của phòng khám bao gồm những máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến thế giới, đã qua quy trình kiểm tra, khử trùng nghiêm ngặt trước khi đưa vào điều trị cho bệnh nhân.

Là cơ sở chính quy được Bộ Y tế cho phép chính thức trong việc thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

Phương pháp điều trị tiên tiến, chuyên môn cao trong điều trị các loại bệnh. Mỗi bệnh nhân đều được bác sĩ tư vấn rõ ràng, chi tiết, đặc biệt đảm bảo sự riêng tư, không gian thoải mái mà bệnh nhân có thể dễ dàng chia sẻ.

Đặc biệt, với mức chi phí điều trị vô cùng phải chăng, được niêm yết theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và hoàn toàn công khai, minh bạch.

Bài viết là những chia sẻ hữu ích về vấn đề tới tháng nhưng không đều đến các chị em phụ nữ. Nếu có gì cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ qua số Hotline: 028 7300 0666 hoặc nhấn vào khung chat trên màn hình để gửi thắc mắc và nhận được phản hồi từ bác sĩ chuyên khoa.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666