Nguyên nhân chàm môi phổ biến hiện nay là gì?

Hiện nay, chàm môi là một bệnh lý da liễu khá phổ biến. Bệnh gây ra tình trạng đau rát, sưng tấy hoặc các triệu chứng khác làm người bệnh khó chịu, tự ti. Vậy nguyên nhân chàm môi là từ đâu? Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân chàm môi phổ biến hiện nay

Chàm môi còn được gọi với cái tên khác là viêm da môi hay viêm môi có vảy tiết. Là trình trạng viêm da thường thấy ở môi và và xung quanh miệng làm cho người bệnh cảm thấy ngứa rát, khó chịu ảnh hưởng đến việc ăn uống, giao tiếp hằng ngày. Cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời chính xác nguyên nhân chàm môi là do đâu. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh này:

Tiếp xúc với các chất kích ứng

Khi tiếp xúc với các sản phẩm có chất kích ứng như son môi, son dưỡng, kem đánh răng, thuốc điều trị bệnh hay một số thực phẩm…sẽ làm tăng nguy cơ mắc chàm môi.

Yếu tố di truyền

Theo nguyên cứu, đối với những người có thành viên trong gia đình bị bệnh lý về chàm, viêm da hay bị bệnh hen suyễn…sẽ có nguy cơ mắc bệnh chàm môi cao hơn so với người khác

Sự thay đổi thất thường nồng độ hormone trong cơ thể

Nồng độ hormone trong cơ thể không ổn định cũng là một trong những yếu tố có thể góp phần gây ra bệnh chàm môi. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ

Sự thay đổi của thời tiết

Da ở môi là vùng da nhạy cảm rất dễ bị ảnh hưởng và kích ứng nên khi gặp phải sự thay đổi thất thường của thời tiết sẽ rất dễ dẫn đến mắc bệnh này.

Tâm lý căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài cũng khiến cho bệnh này trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi nó là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc hình thành và phát triển bệnh.

Ngoài ra, một vài yếu tố khác cũng có thể dẫn đến bệnh này: thường xuyên liếm môi, nhạy cảm với nóng hoặc lạnh, tiếp xúc với lông động vật, viêm da cơ địa hay mắc các bệnh như cúm, giang mai, HIV, đái tháo đường…

Điều trị chàm môi hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Chàm môi là một trong những bệnh lý tái đi tái đi tái lại nhiều lần và rất khó để điều trị dứt điểm. Tuy vậy, nếu phát hiện sớm và được điều trị đúng cách thì vẫn có thể chữa dứt điểm. Đa số các cơ sở uy tín hiện nay sẽ điều trị bằng thuốc đặc trị chàm, quang trị liệu, hay điều trị đông- tây y kết hợp.

Sử dụng thuốc đặc trị chàm

Thuốc đặc trị chàm sẽ giúp cải thiện tình trạng khô ráp da gây đau rát, tiêu diệt các vi khuẩn từ bên trong và cải thiện nhanh chóng tình trạng chàm môi. Thuốc đặc trị chàm thường bao gồm thuốc uống và có thể đi kèm với thuốc bôi ngoài da tùy thuốc và mức độ của bệnh.

Quang trị liệu

Đối với những trường hợp dùng thuốc không mang lại hiệu quả, hoặc xảy ra tình trạng bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Người bệnh có thể chuyển sang điều trị bằng phương pháp này. Sử dụng ánh sáng trong công nghệ để tác động lên các tế bào da nhiễm bệnh và tiêu diệt mầm bệnh một cách nhanh gọn lẹ, chính xác nhưng không gây ra ảnh hưởng cho những vùng da xung quanh.

Điều trị Đông – Tây y kết hợp

Sự lành tính trong các phương thuốc đông y và sự hiệu quả nhanh chóng của các loại thuốc Tây y kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh chàm môi. Dựa trên mức độ bệnh và khả năng đáp ứng điều trị sẽ có liệu trình điều trị phù hợp nhất, đảm bảo mang lại hiệu quả và an toàn.

Bệnh chàm môi chỉ được chữa trị dứt điểm và hiệu quả khi áp dụng phương pháp phù hợp. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh lý da liễu cùng với đó là các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả bệnh chàm môi. Vì vậy hãy đến với phòng khám của chúng tôi- Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám tọa lạc tại 74 Cách Mạng Tháng 8, p.6, Q.3, TP.HCM để có được dịch vụ chất lượng, uy tín.

Bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc về tình trạng sức khỏe của mình, hãy liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám qua các cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn vào khung chat để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến hotline 028 7300 0666 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.