Nguyên nhân và cách điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh gây ra nỗi đau của đàn ông. Bệnh không phải là ung thư và cũng khác với phì đại tuyến tiền liệt. Vậy viêm tuyến tiền liệt là gì, trị viêm tuyến tiền liệt ra sao? Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, hãy đọc các bài viết sau.

Các nguyên nhân của viêm tuyến tiền liệt là gì?

Trong thực tế, viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra sau viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc nhiễm trùng ngược dòng ở vị trí gần đó. Các vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn gram (-) của đường tiêu hóa, chẳng hạn như bộ phận sinh dục tiết niệu như ecoli. Ngoài ra, có thể có các vi khuẩn khác như chlamydia, lậu, bệnh giang mai,...

Nguyên nhân khác của viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt bị chèn ép: Những người đàn ông có thói quen ngồi xe nhiều dễ gây ra áp lực của tuyến tiền liệt tăng lên, khiến máu lưu thông kém gây ra sự kích thích tuyến tiền liệt và niệu đạo.

Tuyến tiền liệt bị tổn thương do chấn thương

Quan hệ không điều độ: Khi quan hệ tình dục với tần suất cao trong thời gian quá ngắn sẽ dẫn đến rối loạn xuất tinh gây ra sung huyết và tình trạng tuyến tiền liệt giãn nở quá mức.

Quan hệ tình dục kém an toàn: Không sử dụng biện pháp an toàn với bạn tình hoặc quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc cũng có nguy cơ cao gây viêm tuyến tiền liệt.

Dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh viêm tiết niệu

Triệu chứng của từng loại viêm tuyến tiền liệt

Để biết cách điều trị viêm tuyến tiền liệt an toàn, hiệu quả, bạn cần tìm hiểu các biểu hiện của bệnh.

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt cấp tính bởi vi khuẩn

Toàn thân mệt mỏi, có thể bị sốt, ớn lạnh, đau nhiều vùng bẹn hoặc thắt lưng, đặc biệt ở vị trí giữa  bìu và xương mu.

Tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu nhiều lần, đặc biệt là ban đêm, tiểu khó, tiểu ngắt quãng.

Chức năng tình dục rối loạn, đau buốt khi xuất tinh, rối loạn cương cứng của dương vật.

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt mãn tính bởi vi khuẩn

Đau tinh hoàn, vùng bìu bẹn.

Tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có thể có chứa máu.

Quan hệ tình dục bị ảnh hưởng, giảm ham muốn, triệu chứng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không gây ra bởi vi khuẩn

Biểu hiện của trường hợp này cũng tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính, tuy nhiên khi xét nghiệm sẽ không phát hiện thấy vi khuẩn và thường chỉ thấy các tế bào mủ. Những đối tượng dễ mắc bệnh:

Nam giới ở độ tuổi trung niên có hoạt động tình dục cao.

Nam giới đã từng có dị tật đường tiết niệu, hẹp bao quy đầu.

Từng mắc viêm nhiễm đường tiết niệu, bàng quang, niệu đạo.

Có chấn thương vùng khung chậu.

Đời sống tình dục kém an toàn, không có biện pháp bảo vệ.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám là một trong những cơ sở khám và điều trị các bệnh nam khoa an toàn, hiệu quả, đặc biệt chữa trị viêm tuyến tiền liệt bằng nhiều phương pháp khác nhau. Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, sau đó xác định tình trạng bệnh tình của người bệnh và chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

Phương pháp điều trị nội khoa bằng cách sử dụng thuốc: Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh dùng các loại thuốc kháng sinh ở dạng uống, truyền hoặc tiêm,... để làm giảm những triệu chứng ban đầu của bệnh và góp phần hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng của tuyến tiền liệt được hiệu quả hơn.

Phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu: Người bệnh sẽ được các chuyên gia hướng dẫn các bài tập đặc biệt, những động tác thư giãn nhằm cải thiện các triệu chứng bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

Phương pháp điều trị ngoại khoa: Với các nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do ảnh hưởng của tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bác sĩ có thể chỉ định cắt bao quy đầu bằng cách áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc. Cách làm này giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm mà vẫn đảm bảo chức năng sinh lý cũng như tính thẩm mỹ của dương vật sau khi bình phục.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề mà cánh mày râu quan tâm hiện nay là cách chữa trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, an toàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ qua số HOTLINE: 028 7300 0666 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666