Nhận biết dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới

Bệnh hiếm muộn ở nam giới ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhiều cánh mày râu có tâm lý e ngại không đi khám và cứ chần chừ mãi khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy dấu hiệu bệnh hiếm muộn là gì? Nguyên nhân ra sao? Hãy cùng phòng khám Đa khoa Tháng Tám giải đáp dưới bài viết sau đây nhé.

Nhận biết dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới

Bệnh hiếm muộn ở nam giới là tình trạng nam giới trong độ tuổi sinh sản có đời sống tình dục bình thường, không sử dụng các biện pháp an toàn nhưng không thể có con như bình thường. Hiếm muộn ở nam được chia thành hai loại như sau:

Nguyên phát: Là tình trạng các cặp vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên và chưa từng có con, không sử dụng biện pháp tránh thai nào trong 1 năm.

Thứ phát: các cặp vợ chồng đã có thai hoặc đã có con nhưng sau đó giao hợp tự nhiên không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con.

Dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới

Hầu hết nam giới thường không quan tâm hoặc bỏ qua các dấu hiệu bất thường xảy ra trên cơ thể nhưng cũng vì điều này mà gây ra không ít những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản cho họ, dưới đây là cách nhận biết dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới, cụ thể như sau:

- Tinh dịch có màu vàng, đặc quánh lại nhưng nếu xuất tinh thường xuyên mà vẫn có màu vàng đó là do trong cơ thể có bộ phận bị viêm nhiễm. Lượng tinh dịch xuất ra ít khả năng thụ thai cũng thấp hơn.

- Vùng tinh hoàn, bìu, quy đầu xuất hiện các cơn đau nhức, sưng lên, tinh dịch có màu bất thường làm giảm ham muốn tình dục là một trong các dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới.

- Xuất tinh sớm cũng là một trong những dấu hiệu của vô sinh ở nam.

- Rối loạn cương dương khiến cho nam giới gặp khó khăn trong việc xuất tinh, lượng tinh dịch ít, giảm khả năng thụ thai.

- Thiếu hụt hormone sinh dục sẽ khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm đáng kể. Tinh trùng không đủ khỏe mạnh, khó sống sót trong quá trình di chuyển đến gặp trứng nên khả năng thụ tinh thành công không cao.

Ngoài ra, các dấu hiệu như: rụng tóc, cơ thể không có sức sống, luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, da nhăn và khô sạm,... cũng có thể gây ra bệnh hiếm muộn ở nam giới.

Một số bệnh viện nam khoa và hiếm muộn bạn nên biết

Chi phí xét nghiệm vô sinh nam hiện nay bao nhiêu tiền?

Bệnh hiếm muộn ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Các nguyên nhân gây ra bệnh hiếm muộn ở nam giới có thể kể đến như sau:

Bệnh lý: Nam giới mắc các bệnh lý như viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt,... nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra những hậu quả cho chức năng sinh sản, dẫn đến vô sinh.

Di truyền: Với những dấu hiệu bệnh hiếm muộn thì yếu tố này cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới do những đột biến về rối loạn nhiễm sắc thể làm cho nội tiết tố thay đổi.

Nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới

Tình trạng tinh trùng: Nam giới gặp vấn đề về tinh trùng, cơ thể không sản xuất đủ tinh trùng, tinh trùng bị dị dạng, tinh trùng sinh ra không di động,... cũng làm suy giảm khả năng thụ thai, dễ dẫn đến vô sinh.

Sử dụng các chất kích thích: Bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích luôn là những chất có hại cho sức khỏe con người. Lạm dụng quá nhiều những chất này sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng và là nguyên nhân dẫn đến bệnh hiếm muộn ở nam giới.

Nguyên nhân khác: Còn rất nhiều nguyên nhân khác cũng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam và gây ra bệnh vô sinh như do tâm lý, chế độ ăn uống sinh hoạt hằng ngày, tác dụng phụ của thuốc,...

Bệnh hiếm muộn ở nam giới nếu kịp thời phát hiện và điều trị tại cơ sở uy tín thì có khả năng sẽ chữa được hết. Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là một trong những địa chỉ y tế chất lượng điều trị bệnh hiếm muộn ở nam giới với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn kết hợp cùng các thiết bị máy móc hiện đại. Ngoài ra, tại Tháng Tám mọi chi phí đều được niêm yết giá rõ ràng và thông báo cụ thể cho bệnh nhân sau khi được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Với những thông tin về dấu hiệu bệnh hiếm muộn mong rằng các quý ông có thể nắm được những thông tin cần thiết về dấu hiệu, nguyên nhân của bệnh lý này và điều trị sớm nếu mắc phải. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 7300 0666 hoặc nhấp vào khung chat để nhận tư vấn miễn phí nhé.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666