Tiểu buốt - cần cảnh giác trước khi quá trễ

Đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần là triệu chứng của một số bệnh rối loạn đường tiết niệu xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính nhưng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn ở nam giới do đặc thù giới tính. Triệu chứng này có thể là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nam khoa nếu phát hiện muộn hoặc điều trị không kịp thời có thể để lại hậu quả nặng nề.

1. Vì sao cần cảnh giác khi có triệu chứng tiểu buốt?

Tiểu buốt hay tiểu rắt là cảm giác đau rát, có một chút châm chích, khó chịu hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Triệu chứng buốt, rát này có thể kéo dài trong suốt quá trình đi tiểu. Ở nam giới, một số trường hợp sỏi tiết niệu có thể gây đau dữ dội dọc niệu đạo đến vách ngăn (lỗ niệu đạo).

Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt thường khiến các bạn sợ đi tiểu, e ngại đi tiểu dẫn đến bí tiểu… Tình trạng này kéo dài dai dẳng không chỉ cản trở công việc mà còn gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Khi có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài, người bệnh cần phải cảnh giác vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như sau:

Viêm niệu đạo: có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều nhưng phổ biến nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt là viêm bàng quang, viêm niệu đạo do vệ sinh bộ phận sinh dục kém hoặc nhịn tiểu thường xuyên.

Sỏi đường tiết niệu: do sỏi cọ sát, kích thích niêm mạc đường tiết niệu gây ra cảm giác tiểu buốt, đau rát, đồng thời gây phản xạ đi tiểu nhiều lần (tiểu rắt).

Vì sao lại bị tiểu buốt

Viêm bàng quang: tiểu buốt, tiểu nhiều lần thậm chí là tiểu không tự chủ là dấu hiệu của người mắc bệnh viêm bàng quang. Khi đó, người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu không hết kèm theo đau tức vùng bụng dưới, nước tiểu đục, có khi lẫn mủ hoặc máu, nước tiểu có mùi hôi thối…

Nhiễm trùng thận: khi thận bị nhiễm trùng, chức năng lọc của thận bị suy giảm dẫn đến hiện tượng tiểu buốt ở người bệnh khiến họ phải tiểu nhiều lần, tiểu gấp, bí tiểu, bệnh nặng có thể tiểu ra mủ hoặc máu.

Mắc bệnh lậu: đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm. Khi bị lậu, lỗ niệu đạo trở nên đỏ, có cảm giác nóng rát, tiết dịch giống như mủ, đau khi đi tiểu, nước tiểu nóng rát, có mủ trong nước tiểu, bộ phận sinh dục sưng tấy, tiết dịch màu vàng hoặc xanh và có mùi tanh kèm theo. Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị buồn nôn, sốt cao và đau khớp.

Có thể thấy, tình trạng tiểu buốt có thể là biến chứng của các rất nguy hiểm bệnh trên. Do đó, ngay khi gặp triệu chứng đi tiểu buốt, bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh.

2. Địa chỉ điều trị chứng tiểu buốt hiệu quả

Để ngăn ngừa tình trạng bệnh kéo dài và hạn chế các biến chứng về sau của tiểu buốt, thì các bạn nên đến ngay cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Tháng Tám địa chỉ số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3 là một trong những địa chỉ điều trị tiểu buốt uy tín tại TPHCM, được nhiều người tin cậy.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám chúng tôi hỗ trợ khám và chữa tiểu buốt hiệu quả bằng nhiều phương pháp như : Phương pháp dùng thuốc đối với các trường hợp nhẹ; Phương pháp Dao Leep dùng các bước sóng cao tần chiếu trực tiếp vào vùng tổn thương từ đó khắc phục tình trạng bệnh; Phương pháp DHA áp dụng đối với trường hợp tiểu buốt do mắc bệnh lậu để loại bỏ vi khuẩn không gây đau và không để lại biến chứng về sau.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là đơn vị đi đầu trong các phương pháp điều trị tiểu buốt cho bệnh nhân hiệu quả nhất. Tại đây chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người bệnh vì những ưu điểm vượt trội:

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Tháng Tám

Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao và luôn chăm sóc người bệnh tận tình.

Chi phí khám chữa bệnh tiểu buốt được công khai minh bạch và theo quy định chung của Bộ Y tế.

Thủ tục nhanh gọn, không làm mất thời gian của người bệnh.

Mong rằng từ những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về triệu chứng tiểu buốt để có thể đưa ra phương án phù hợp cho sức khỏe của bản thân. Nếu có thắc mắc hay cần sự tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua box chat hoặc Hotline: 028 7300 0666 nhé.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666