Vì sao bị rò hậu môn? Nên làm gì để thoát khỏi tình trạng này?

Rò hậu môn đang là căn bệnh phổ biến chỉ xếp thứ hai sau bệnh trĩ, mặc dù không gây ảnh hưởng xấu nhưng bệnh này gây phiền phức cho người bệnh về năng suất lao động và chất lượng cuộc sống của họ.

1. Vì sao bị rò hậu môn?

Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn là bệnh lý liên quan đến vùng trực tràng khá phổ biến hiện nay. Đường hầm thông nối với ống hậu môn và vùng da xung quanh đó, tình trạng này là do ổ áp xe bị biến chứng gây nên. Khi các tuyến nhỏ tạo ra chất nhờn ở bên trong hậu môn bị tắc và gây nhiễm trùng đó là hiện tượng áp xe và các ổ áp xe này có thể phát triển thành lỗ rò.

Một số triệu chứng của bệnh rò hậu môn như sau:

Đau khi đi đại tiện, chảy máu, sưng, kích ứng da do dịch tiết từ lỗ rò.

Dấu hiệu nhận biết rõ rệt nhất là khi dịch tiết ra từ một lỗ quanh hậu môn, giảm cơn đau nhưng kèm theo mùi hôi.

Các vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiễm trùng nên người bệnh sẽ thấy ngứa và đau rát ở hậu môn.

Khi bệnh rò hậu môn trở nặng khiến hệ miễn dịch cơ thể suy giảm làm cho người bệnh bị sốt, mệt mỏi và ớn lạnh.

Vì sao bị rò hậu môn

Rò hậu môn có nguy hiểm gì đến sức khỏe không?

Theo các chuyên gia, bệnh lý rò hậu môn lành tính nhưng nếu để bị viêm nhiễm nặng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người mắc và các hiện trạng như sau:

Gây cho người bệnh cảm giác đau rát, khó chịu ở vùng hậu môn do nhiễm trùng, còn làm suy giảm hệ miễn dịch tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Sau thời gian chưa điều trị các lỗ rò sẽ lan ra xung quanh ảnh hưởng việc đi vệ sinh và sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh rò hậu môn nếu không điều trị đúng cách và kịp thời có thể tăng nguy cơ bị ung thư trực tràng.

Những phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn tại phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Nếu gặp những triệu chứng của bệnh rò hậu môn các bạn nên đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để tiến hành thăm khám, chữa trị. Phòng khám Đa khoa Tháng Tám sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, các bác sĩ trước khi thực hiện sẽ khám và tìm ra lỗ rò đầu tiên để xác định nguyên nhân bệnh sau đó tìm và phá các lỗ rò khác.

Các phương pháp chữa trị rò hậu môn tại phòng khám Đa khoa Tháng Tám gồm có:

Phẫu thuật mở rò hoàn toàn: Phương pháp này cắt cơ thắt để xử lý lỗ rò bên trong, các lỗ rò sẽ lành từ đáy lên bề mặt từ trong ra ngoài ngăn nguy cơ tái phát. Cách cắt này giúp dẫn lưu tốt, mau lành vết thương.

Loại bỏ hoàn toàn đường rò và khâu lại cơ thắt: Các bác sĩ sẽ khoét bỏ tất cả đường rò từ trong ra ngoài tạo thành khối và khâu lại, phương pháp này hiệu quả phục hồi nhanh.

Những phương pháp điều trị rò hậu môn

Chuyển vạt niêm mạc: Phương pháp này làm giảm thiểu tối đa các biến chứng như mất tự chủ đại tiện và không ảnh hưởng đến cơ thắt bên trong nhưng vẫn có nguy cơ viêm nhiễm vì các đường rò không mất hết.

Phương pháp thắt đường rò (LIFT): Cắt đường rò từ lỗ ngoài đến cơ thắt và khâu kín lỗ từ bên trong giữa hai lớp cơ để ngăn không cho phân đi vào lỗ rò. Phương pháp này giúp loại bỏ các tế bào nhiễm trùng, duy trì chức năng của cơ thắt.

Những phương pháp điều trị bệnh ở phòng khám chúng tôi hạn chế tối đa đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ mất khoảng 20-30 phút, ngăn ngừa bệnh tái phát và tiết kiệm được chi phí cho người bệnh bởi sau 1 lần điều trị đã cho kết quả như mong đợi.

Với toàn bộ thông tin về bệnh rò hậu môn và cách chữa trị bệnh hiệu quả đã được chúng tôi phân tích chi tiết để các bạn đọc dễ dàng tiếp cận được thông tin và nhận biết được các triệu chứng sớm nhất nếu mắc phải bệnh. Bất kỳ câu hỏi nào thắc mắc cần được hỗ trợ thì liên hệ với Phòng khám Đa khoa Tháng Tám để nhận tư vấn sớm nhất.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666