Vì sao cô bé bị nổi mụn? Phương pháp khắc phục như thế nào?

Đối với các chị em phái đẹp, việc nổi mụn trên mặt là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, khi việc xuất hiện mụn ở cô bé của các nàng thì sẽ là vấn đề cần phải quan tâm hơn. Cô bé bị nổi mụn có thể là cảnh báo về tình trạng sức khoẻ sinh sản của các chị em, bài viết sau đây sẽ cùng phái đẹp chúng ta tìm hiểu về các vấn đề đang xảy ra với cơ thể khi có tình trạng trên.

“Cô bé” bị nổi mụn là bệnh gì?

Cô bé bị nổi mụn là dấu hiệu cảnh báo cho thấy cơ quan sinh dục nữ đang xảy ra vấn đề, có thể là một số bệnh lý nguy hiểm lây qua đường tình dục. Đặc biệt là những chị em có đời sống tình dục phóng khoáng, không an toàn như quan hệ với người lạ nhưng không áp dụng biện pháp an toàn, tình một đêm, quan hệ với bạn tình có dấu hiệu lạ ở vùng kín…

Theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, cô bé bị nổi mụn có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm sau:

Mụn rộp sinh dục: Đây là bệnh do virus HSV gây ra với những người có đời sống tình dục không an toàn, khi mắc bệnh vùng kín của chị em sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt, mụn nước có màu hồng nhạt, nổi thành cụm, sưng và phát triển lớn vỡ ra kèm mủ, gây ngứa và nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Bệnh lậu: Là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, khi mắc phải bệnh này người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng nổi mụn ở cô bé kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt, đau bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo: Là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phái nữ do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm gây ra hiện tượng cô bé bị nổi mụn khiến vùng kín có mùi, đau rát, ra khí hư làm cho nữ giới cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu.

Sùi mào gà: Cô bé bị nổi mụn cũng không loại trừ trường hợp đây là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nữ. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến sự lây lan sang các bộ phận xung quanh tử cung dẫn đến cản trở quá trình thụ thai, thậm chí gây ra hiếm muộn - vô sinh.

Để xác định được tình trạng bệnh và can thiệp y tế kịp thời, các chị em khi gặp phải tình trạng cô bé bị nổi mụn nên đến ngay Phòng khám Đa khoa Tháng Tám để các chuyên gia tiến hành thăm khám và hỗ trợ.

Phương pháp giúp khắc phục tình trạng “cô bé” bị nổi mụn

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, ngụ tại số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM là một trong những “địa chỉ vàng” được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo chị em phái đẹp tin tưởng trong việc điều trị các bệnh về vùng kín. Phòng khám có các phương pháp cụ thể phù hợp từng trường hợp diễn biến tình hình bệnh của bệnh nhân:

Phương pháp nội khoa

Đặt thuốc là phương pháp nội khoa được áp dụng cho những mụn ở âm đạo mới phát ở giai đoạn đầu, khi các triệu chứng còn chưa nghiêm trọng. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp. Thông thường thuốc có tác dụng tiêu viêm, giảm đau rát, ức chế sự phát triển của mầm bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Phương pháp ngoại khoa

Liệu pháp miễn dịch sinh dục INT (Điều trị mụn rộp sinh dục): Được sử dụng khi cô bé bị nổi mụn do mụn rộp sinh dục nặng gây ra. Phương pháp này được coi là hiện đại nhất trong lĩnh vực điều trị mụn rộp sinh dục. Phẫu thuật này dựa trên nguyên lý sử dụng tia gen sinh học để ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh, tiêu diệt ổ viêm nhiễm, làm lành tổn thương, loại bỏ nốt mụn nhanh chóng.

Công nghệ ALA – PDT (Điều trị sùi mào gà): Khi bị mụn ở âm đạo do bệnh sùi mào gà gây ra, người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng công nghệ ALA – PDT cải tiến mới. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc hiệu để kích thích một lượng oxy trực tiếp vào vùng gây bệnh nhằm loại bỏ và tiêu diệt mụn sùi, hạn chế ảnh hưởng đến vùng xung quanh.

Với những ưu điểm về đội ngũ y tế có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến và các phương pháp tiên tiến, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám trở thành địa chỉ uy tín, đảm bảo về chất lượng được nhiều nữ giới ở TPHCM và các khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666