Vì sao xảy ra tình trạng 1 tháng đến 3 lần kinh?

1 tháng đến kinh 3 lần là dấu hiệu cho thấy kinh nguyệt của bạn đang bị rối loạn, có rất nhiều nguyên nhân phức tạp gây ra tình trạng này. Vì thế bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin để các bạn có thể nhận biết và xử lý đúng cách.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng 1 tháng đến kinh 3 lần

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ do bong lớp niêm mạc tử cung và do có tính chất định kỳ hàng tháng nên tháng nào cũng xuất hiện kinh nguyệt. Chu kỳ kinh bình thường là 22-35 ngày, hành kinh khoảng 3-7 ngày, máu kinh có màu đỏ tươi, không tanh nhưng có mùi hơi nồng.

Nhưng nếu bạn gặp tình trạng 1 tháng đến kinh 3 lần thì nguyên nhân là do:

Hormone bị mất cân bằng: Estrogen là hormone chính có chức năng quan trọng trong cơ quan sinh dục nữ, vì thế rối loạn estrogen là một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt thất thường.

Buồng trứng đa nang: Buồng trứng tăng kích thước và khiến trứng phát triển trong nang trứng gây ra tình trạng đa nang gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Lạc nội mạc tử cung: Là hiện tượng các mô ở tử cung phát triển lấn ra ngoài, ra cả ống dẫn trứng và buồng trứng gây đau và chảy máu ở tử cung. Bệnh này khiến kinh nguyệt xuất hiện 2-4 lần trong 1 tháng, máu có màu bất thường, vón cục và hôi tanh.

Bệnh polyp tử cung: Là bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nguyên nhân do sự phát triển quá mức của các tế bào lạc nội mạc tử cung từ bên ngoài. Các triệu chứng của polyp cổ tử cung thường là: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, 1 tháng 3-4 lần có kinh, ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh, đau tức vùng bụng dưới,...

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân của tình trạng 1 tháng 3 lần kinh là bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng hoặc viêm cổ tử cung và các biến chứng của thai kỳ... Nếu gặp những nguyên nhân trên các chị em cần đến gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

Điều trị tình trạng 1 tháng đến kinh 3 lần như thế nào?

Cần xác định chính xác nguyên nhân bạn gặp phải mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhất. Để điều trị tình trạng 1 tháng đến kinh 3 lần thì cách tốt nhất là đến trung tâm y tế uy tín chất lượng nhằm thăm khám và có hướng chữa trị hiệu quả cho bệnh này.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám đã và đang áp dụng những phương pháp kỹ thuật tiên tiến nhất để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra những phương pháp phù hợp điều trị hiệu quả.

Dùng thuốc để cân bằng lại nội tiết tố cũng như cân bằng lại độ pH của âm đạo, làm giảm triệu chứng bệnh kinh nguyệt và viêm nhiễm nhẹ.

Oxygen O3 là phương pháp điều trị cho bệnh 1 tháng 3 lần kinh, sử dụng các ion hoạt tính để xâm lấn vào từng chỗ viêm nhiễm nhằm loại bỏ tác nhân gây bệnh hoàn toàn.

Dao Leep dùng sóng điện cao tần, len lỏi vào từng tế bào để tiêu diệt nhanh chóng và phương pháp này sử dụng cho các bệnh về tử cung, cổ tử cung, tỉ lệ khỏi bệnh 98%.

Hãy yên tâm trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám Đa khoa Tháng Tám bởi chúng tôi luôn phục vụ bệnh nhân với sự nhiệt tình, tận tâm. Các y bác sĩ, điều dưỡng viên,... được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo quá trình điều trị an toàn và mang lại kết quả tốt. Môi trường phòng khám khang trang, mọi thiết bị y tế chuyên dụng luôn được khử khuẩn, vô trùng, cực kỳ an toàn cho bệnh nhân.

Trên đây là những đề cập liên quan đến tình trạng 1 tháng đến kinh 3 lần mà phòng khám đã chia sẻ với các thông tin trên mong các bạn sẽ tìm hiểu được nguyên nhân chính xác và có hướng xử lý kịp thời. Bất kỳ câu hỏi liên quan đến vấn đề này mà bạn còn thắc mắc thì xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666