Bật mí những phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả chỉ sau một đêm

Trong quá trình chăm sóc da, tình trạng mụn đã và đang là vấn đề nhận được sự quan tâm và lo lắng của mọi người. Tuy nhiên phải làm sao để loại bỏ tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thì nhất định không được bỏ qua những phương pháp trị mụn tại nhà sẽ được tổng hợp ngay dưới bài viết sau. Cùng Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám tìm hiểu và áp dụng nhanh chóng để làn da luôn được sạch mụn, tràn đầy sức sống mỗi ngày nhé!

Tổng hợp các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả cao

Sử dụng nghệ để trị mụn

Nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da vô cùng quen thuộc với các chị em phụ nữ. Trong củ nghệ có chứa khá nhiều hoạt chất curcumin có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, khám viêm nhiễm,… nên đây được coi là một cách trị mụn nhanh hiệu quả nhất được đưa ra. Ngoài ra, trong nghệ còn chứa hàm lượng vitamin C, E giúp cải thiện đáng kể tình trạng thâm da, khô ráp giúp da sáng mịn, loại bỏ thâm sạm.

Chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi, 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Sơ chế sạch nghệ sau đó giã nhuyễn và vắt lấy nước cốt; tiếp đến hòa cùng 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường khuấy đều; sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ thoa lên vùng da bị mụn; để nguyên 15-20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Sử dụng tỏi để trị mụn

Tỏi cũng là một nguyên liệu giúp loại bỏ tình trạng mụn hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng cho làn da. Với phương pháp trị mụn tại nhà từ tỏi được tin nhiều người tin tưởng đến từ hoạt chất Sulphur có tác dụng như một hợp chất kháng sinh từ tự nhiên, giúp kháng viêm nhiễm, kháng khuẩn tốt. Do đó, sử dụng tỏi để trị mụn cấp tốc được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn.

Chuẩn bị: 2 tép tỏi tươi, 1 gói tăm bông

Cách thực hiện: bóc tỏi tươi rồi giã ép lấy nước hòa thêm chút nước lọc để tạo độ loãng vừa phải; dùng tăm bông chấm hỗn hợp nước và tỏi để chấm lên những đầu mụn; để yên khoảng 25-30 phút và rửa lại với nước.

Sử dụng nha đam để trị mụn cấp tốc

Thêm một phương pháp trị mụn tại nhà từ chính cây nha đam hiện đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với thành phần có chứa polysaccharides, gibberellin cao giúp kháng khuẩn nhanh, giảm các triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy, ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn gây mụn.

Bên cạnh đó, thành phần Magnesium Lactate trong nha đam sẽ giảm các triệu chứng khó chịu, đau nhức do tình trạng mụn có thể gây nên đối với mọi người.

Chuẩn bị: 1 lá nha đam, dụng cụ cần thiết

Cách thực hiện: tách vỏ nha đam sau đó làm sạch sẽ nhựa nha đam và tiến hành xay nhuyễn sẽ thu được hỗn hợp như yêu cầu; sau khi làm sạch mụn sẽ thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn; để nguyên trong vòng 30 phút sau đó cần rửa lại sạch bằng nước.

Dùng diếp cá để trị mụn

Đừng bỏ qua phương pháp trị mụn tại nhà với lá diếp cá bởi đây là một loại rau dễ kiếm, giá rẻ mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Trong tinh dầu diếp cá sẽ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tương đối mạnh mẽ sẽ giúp loại bỏ nhanh nốt mụn sưng tấy đồng thời giảm sưng viêm hiệu quả. Hoạt chất flavonoid trong diếp cá còn làm lành nhanh các tế bào da bị tổn thương.

Chuẩn bị: 1 nắm lá diếp cá cùng 1 chút muối tinh

Cách thực hiện: rửa sạch lá diếp cá sau đó giã nhuyễn cùng một chút muối tinh; làm sạch da mặt sau đó đắp hỗn hợp diếp cá lên vùng da bị mụn; thư giãn trong vòng 15-20 phút và rửa lại với nước sạch.

Ngoài những phương pháp trị mụn tại nhà mọi người hoàn toàn có thể đến trực tiếp những cơ sở y tế uy tín và chất lượng như. Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám để được tiến hành thăm khám, kiểm tra và điều trị tình trạng mụn một cách dứt điểm, ngăn ngừa tái phát hiệu quả và an toàn nhất.

Thời gian hoạt động: 8:00-20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 74 Cách Mạng Tháng 8, P.6, Q.3, TP.HCM