Bệnh lậu ở amidan

Ngày nay tỉ lệ mắc các loại bệnh xã hội càng ngày càng nhiều do thói quen quan hệ tình dục không an toàn ở một số bộ phận thanh niên. Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội đặc trưng mà nhiều người thường xuyên mắc phải, lậu có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể từ vùng kín bên trong đến cả bên ngoài cơ thể như miệng môi và thậm chí ở amidan. Vậy bệnh lậu ở amidan là gì? Dấu hiệu nhận biết ra sao và cách điều trị cụ thể như thế nào?

Bệnh lậu ở amidan giai đoạn đầu

Amidan được biết đến là một tổ chức lympho gồm 2 khối mô nằm trong thành miệng ở gần đầu họng và 1 khối mô hình vòng cung ở phía trên vòm họng. Amidan nằm ở vị trí ranh giới ngăn cách các bộ phận trong cơ thể với nơi tiếp xúc không khí bên ngoài. Amidan có vai trò như hàng rào đầu tiên bảo vệ cho đường hô hấp, lưu trữ các tế bào lympho B và lympho T có nhiệm vụ tấn công và kháng khuẩn.

Bệnh lậu ở amidan cũng tương tự như bệnh lậu ở họng hay lưỡi đều do song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người và gây ra bệnh. Bệnh xuất hiện ở cả nam hay nữ giới thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng, lưỡi với người mắc bệnh lậu. Bên cạnh đó cũng có thể đến từ các nguyên nhân như dùng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn tắm hay có hành động hôn môi sâu với người đang bị lậu.

Hình ành về Bệnh lậu ở amidan

Hình ảnh về Bệnh lậu ở amidan

Dấu hiệu bệnh lậu ở amidan giai đoạn đầu

Eyes on Messenger 1.0  Dấu hiệu giống viêm amidan: Amidan bị sưng tấy, to lên bất thường, xuất hiện các chấm màu trắng đục phủ phía trên amidan.

Eyes on Messenger 1.0 Tổn thương ở các bộ phận của amidan: các nốt mụn nổi quanh các vị trí của amidan vòm, amidan khẩu cái hay amidan lưỡi. Các vết loét lạnh và mụn nước hình thành quanh miệng, cổ họng lúc nào cũng có tình trạng đỏ tái.

Eyes on Messenger 1.0  Quanh môi miệng xuất hiện các vết loét gây đau hoặc không đau, các vết đỏ trắng xuất hiện trông giống như bệnh viêm họng liên cầu khuẩn. Ngoài ra còn có các triệu chứng kèm theo như đau đầu, khàn tiếng, hơi thở phát ra mùi hôi khó chịu.

Eyes on Messenger 1.0  Đối với ở nam giới: ngoài những triệu chứng ở amidan, nam giới còn có biểu hiện chảy mủ ở dương vật vào sáng sớm, thậm chí mủ lẫn trong nước tiểu.

Eyes on Messenger 1.0  Đối với ở nữ giới: đi cùng với lậu ở amidan, nữ giới còn có thêm các triệu chứng khác như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy có mùi hôi khó chịu, thêm những biểu hiện phụ khoa kèm theo như rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, đau bụng dưới và chảy máu bất thường.

Người mắc các triệu chứng trên hay nghi ngờ bản thân bị bệnh lậu ở amidan cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm chữa trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Cách chữa bệnh lậu ở amidan giai đoạn đầu

Để điều trị bệnh lậu ở amidan hiệu quả, các bác sĩ căn cứ vào tình trạng thể chất và cơ địa của người bệnh để lập ra phác đồ trị liệu hợp lý với từng người theo từng giai đoạn khác nhau.

Eyes on Messenger 1.0 Ở giai đoạn nhẹ: trường hợp người mắc bệnh lậu ở amidan chỉ vừa bắt đầu phát bệnh, các triệu chứng còn ít, chưa xuất hiện nhiều thì các bác sĩ sẽ chỉ định dùng những loại thuốc kháng sinh chuyên dụng cho việc điều trị lậu ở amidan.

Eyes on Messenger 1.0 Ở giai đoạn nặng hơn: trong trường hợp bệnh không được điều trị sớm dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn thì việc dùng thuốc không còn nhiều hiệu quả khả quan nữa. Lúc này bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hướng dẫn điều trị bằng các liệu pháp khác tiên tiến hơn như kỹ thuật phục hồi gene DHA, phương pháp này không gây đau đớn, tiêu diệt triệt để mầm bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ miễn dịch, giúp sức khỏe mau phục hồi và hạn chế tái phát.

Thời gian phát bệnh lậu ở amidan

Bệnh lậu ở amidan thường có thời gian ủ bệnh khá ngắn, trong khoảng thời gian từ 2-7 ngày sau khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người bệnh. Các triệu chứng của bệnh lậu sẽ bắt đầu xuất hiện và bộc phát sau khoảng thời gian này.

Thuốc chữa bệnh lậu ở amidan

Hiện nay tại các nhà thuốc trên thị trường đã có bán các loại thuốc đặc trị dành cho người mắc bệnh lậu ở amidan hay ở các bộ phận khác. Những loại thuốc này đa phần ở dạng uống hoặc tiêm có thành phần chủ yếu là các kháng sinh với tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, hỗ trợ tăng đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn quá trình sinh trưởng và phát triển của các vi khuẩn lậu cũng như giúp tái tạo lại các mô bị thương tổn mà không làm ảnh hưởng đến các mô khác.

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh về lậu hiệu quả và chính xác cao là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666