Bệnh lậu ở mũi

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay với tỉ lệ các ca nhiễm ngày càng cao. Bệnh do nhiều nguyên nhân dẫn đến, xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ và có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể người từ các vùng kín bên trong đến các cơ quan bên ngoài, trong đó có cả mũi. Vậy bệnh lậu ở mũi do nguyên nhân nào gây ra? Dấu hiệu cụ thể là gì? Thời gian phát bệnh và cách điều trị như thế nào?

Bệnh lậu ở mũi giai đoạn đầu

Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese là nguyên nhân trực tiếp gây ra các loại bệnh lậu không chỉ ở mũi mà hầu như ở tất cả các bộ phận khác.

Một số con đường truyền nhiễm bệnh lậu ở mũi là:

Eyes on Messenger 1.0 Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh là con đường chính và chiếm tỉ lệ cao của các ca nhiễm bệnh về lậu.

Eyes on Messenger 1.0 Dùng chung các vật dụng cá nhân có chứa vi khuẩn lậu của người mắc bệnh như khăn mặt, quần áo,...

Eyes on Messenger 1.0 Vô tình tiếp xúc với mầm bệnh lậu rồi chạm hay đưa tay vào trong mũi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể gây ra bệnh.

Eyes on Messenger 1.0 Truyền nhiễm từ mẹ sang con nếu trong quá trình mang thai người mẹ mắc phải bệnh lậu.

Hình ảnh về bệnh lậu ở mũi

Hình ảnh về Bệnh lậu ở mũi

Dấu hiệu bệnh lậu ở mũi giai đoạn đầu

Các triệu chứng bệnh lậu ở mũi giai đoạn đầu thường không rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn với các bệnh về mũi khác như viêm mũi, sổ mũi hay cảm thông thường,...Dưới đây là một vài triệu chứng nhận biết của bệnh:

Eyes on Messenger 1.0 Mụn mọc bên trong lỗ mũi: ở trong mũi xuất hiện các nốt nhỏ. Nếu tiến hành quan sát hay sờ vào thì sẽ có cảm giác giống như nốt mụn, có hiện tượng nốt  bị sưng đỏ lên và mọc ngày càng nhiều hơn.

Eyes on Messenger 1.0 Ngứa rát và sưng đỏ ở mũi: trong mũi nổi ngày càng nhiều nốt và có tình trạng lở loét, đồng thời người bệnh còn có cảm giác đau mũi âm ỉ, vô cùng khó chịu mà không biết phải làm sao.

Eyes on Messenger 1.0 Chảy máu và dịch mủ ra từ mũi: Các vết loét bên trong mũi khi vỡ ra có thể dẫn đến tình trạng chảy máu và mủ. Mủ chảy ra có màu xanh hay vàng kèm theo mùi hôi khó ngửi.

Eyes on Messenger 1.0 Ngứa ngáy xung quanh mũi: vi khuẩn lậu có tốc độ lây lan nhanh chóng nếu tình trạng lậu ở mũi kéo dài không chữa có thể dẫn đến lây lan sang các vùng khác xung quanh như miệng, môi, lỗ tai,... người bệnh sẽ có cảm giác ngứa liên tục, lúc nào cũng khó chịu, bức bối và mất tập trung.

Nếu phát hiện các triệu chứng trên hay nghi ngờ bản thân mắc bệnh, người bệnh phải lập tức đi đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và xét nghiệm. Bệnh lậu cần chữa trị kịp thời, càng sớm càng tốt trước khi biến chứng sang giai đoạn nguy hiểm hơn.

Cách chữa bệnh lậu ở mũi giai đoạn đầu

Nếu bệnh lậu ở mũi chỉ vừa xuất hiện, các triệu chứng còn nhẹ và không nhiều thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng trong việc chữa trị bệnh lậu. Ở giai đoạn bệnh cấp tính các bác sĩ có thể cho dùng thuốc kháng sinh liều cao hơn và kết hợp kê đơn thuốc có tác dụng làm giảm đau, tiêu viêm và ức chế virus phát triển.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, chăm sóc vệ sinh mũi thường xuyên phối hợp với chế độ ăn uống điều độ, dinh dưỡng, luyện tập thể thao thường xuyên, có lối sống lành mạnh tuyệt đối không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Hạn chế quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng bệnh và lây nhiễm cho người khác.

Thời gian phát bệnh lậu ở mũi

Người mắc bệnh lậu ở mũi thường sẽ có thời gian ủ bệnh khá ngắn khoảng từ 2-7 ngày hoặc trong vòng 14 ngày kể từ khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Sau khoảng thời gian ủ bệnh, các triệu chứng sẽ dần bộc phát và lan rộng.

Thuốc chữa bệnh lậu ở mũi

Thuốc dùng cho điều trị bệnh lậu ở mũi thường là dạng uống hay tiêm tĩnh mạch. Thuốc có chứa thành phần kháng sinh có công dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ khả năng miễn dịch, ngăn chặn virus phát triển và lây lan cũng như người bệnh mau khỏe mạnh, tái tạo lại các tế bào đã thương tổn.

Hiện nay thuốc đã có mặt trên thị trường, được bán tại các nhà thuốc chính thống trên quốc mà người bệnh có thể tìm mua được. Việc dùng thuốc phải tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng liều lượng và thời gian mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà không được hướng dẫn hay bỏ dùng thuốc giữa chừng có thể dẫn đến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến công tác điều trị của các bác sĩ.

Một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh lậu hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa tháng 8 ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666