Dấu hiệu về các bệnh da liễu phổ biến hiện nay và cách chữa trị hiệu quả

Các bệnh về da liễu không chỉ gây ra rất nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của làn da. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì có thể để lại những di chứng về sau. Vì vậy, cần phải nhận biết sớm dấu hiệu về các bệnh da liễu phổ biến hiện nay để có thể can thiệp điều trị kịp thời.

Dấu hiệu về các bệnh da liễu phổ biến hiện nay

Theo thống kê từ các chuyên gia có khoảng 40% đến 45% dân số mắc các bệnh về da liễu ở cả trẻ em, người lớn và người cao tuổi. Con số này có xu hướng tăng cao cùng với sự ô nhiễm của môi trường, các tác nhân gây hại như khói bụi công nghiệp, thời tiết, chất lượng không khí…

Bệnh da liễu gây ra các tổn thương trên bề mặt da, phạm vi xuất hiện vết tổn thương có thể là trên mặt, lưng, vùng kín, bụng, chân tay… có một số trường hợp là toàn bộ cơ thể.

Việc nhận biết sớm dấu hiệu về các bệnh da liễu sẽ giúp bạn có phương pháp điều trị phù hợp sớm nhất, giúp ngăn chặn được những di chứng có thể xảy ra.

Triệu chứng đặc trưng của các bệnh da liễu

Dấu hiệu về các bệnh da liễu thường gặp:

Vùng da xuất hiện tổn thương,có vết sưng đỏ hoặc màu trắng

Vùng da bị phát ban kèm ngứa rát, đau hoặc không đau

Da bị thô ráp bong tróc hoặc đóng vảy

Viêm loét da, vết loét hở hoặc tổn thương, da khô bị khô sần, nứt nẻ

Vùng da bị thay đổi sắc tố, hoặc mất sắc tố da

Nốt ruồi có sự thay đổi về màu sắc hoặc kích thước

Dạ phồng lên hay bị sưng đỏ khi có hoặc không có kích thích

Da xuất hiện các u nhỏ, mụn nước, mụn cóc bất thường hoc các dấu hiệu tăng trưởng kích cỡ da khác

Xem thêm: Top 5 cơ sở trị bệnh da liễu quận 9 tốt nhất

Tư vấn các bệnh da liễu ở mặt thường gặp hiện nay

Chia sẻ của bác sĩ về phương pháp điều trị bệnh da liễu hiệu quả

Về cơ bản, các bệnh da liễu rất khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát lại nhiều lần. Vì vậy. bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà bằng các biện pháp dân gian hoặc sử dụng thuốc ở các tiệm thuốc không đạt chuẩn. Điều này, không những làm ảnh hưởng đến da mà bệnh còn có cơ hội tái đi tái lại nhiều lần, gây khó khăn trong quá trình điều trị sau này của bác sĩ.

Một số phương pháp khám chữa bệnh da liễu được bác sĩ đánh giá cao như

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc uống/ thuốc bôi/ thuốc tiêm) cho các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, nhằm giúp làm giảm các triệu chứng gây khó chịu ở da như ngứa, sưng đau, rát… kết hợp với các liệu pháp Đông - Tây y, chiếu song hồng ngoại giúp nâng cao hiệu quả điều trị và phục hồi làn da nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Đây là phương pháp được áp dụng trong điều trị các bệnh da liễu chuyên sâu, các tổn thương trên da đã diễn biến nặng. Các kỹ thuật điều trị tiên tiến bao gồm: Công nghệ New E-Light (trị mụn); Xung năng lượng IPL (trị viêm nang lông); Công nghệ Laser CO2 fractional (trị mụn cóc); Công nghệ Bio Hair hiện đại (rụng tóc)… giúp kết quả điều trị đạt tối ưu, ngăn ngừa tái phát.

Điều trị bệnh da liễu bằng phương pháp ngoại khoa

Có thể thấy rằng, với sự phát triển tối tân của nền y học hiện nay đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa trị bệnh da liễu an toàn và mang lại hiệu quả vượt trội. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh lý và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với từng bệnh nhân. Vì thế, để kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác, bạn nên chủ động đến các trung tâm y tế chính quy để được thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

Bệnh da liễu tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh, nhưng lại có tác động tới tâm lý và tính thẩm mỹ. Do đó, khám chữa trị đúng phương pháp sẽ giúp bệnh tình được cải thiện hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức của người bệnh.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề da liễu hoặc muốn trực tiếp trò chuyện và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy gọi về số Hotline 028 7300 0666 hoặc click vào boxchat.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Đa Khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM