Dấu hiệu về các bệnh xã hội phổ biến hiện nay

Bệnh xã hội là từ ngữ chỉ những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và luôn là nỗi sợ mỗi khi được nhắc đến. Các căn bệnh xã hội thường có tốc độ phát triển nhanh chóng với tỷ lệ mắc bệnh cao. Những căn bệnh này không chỉ gây ra nhiều tác hại về sức khỏe cho người bệnh, mà còn là mối đe dọa của toàn xã hội. Vì vậy, mỗi cá nhân cần phải nắm rõ dấu hiệu về các bệnh xã hội hiện nay để không dẫn đến những hậu quả đáng tiếc khi bỏ qua “thời gian vàng” điều trị bệnh.

Dấu hiệu về các bệnh xã hội phổ biến hiện nay

Theo các chuyên gia, nguyên nhân lớn nhất khiến bệnh xã hội lây lan nhanh chóng ra cộng đồng là do lối sống sinh hoạt tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh xã hội còn có thể lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua đường máu hay tiếp xúc với dịch mủ, vết thương hở của người nhiễm bệnh.

Bệnh xã hội là một căn bệnh nguy hiểm và là mối lo ngại của nhiều người bởi những hậu quả mà nó gây ra là không thể tránh khỏi. Nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, thì bệnh có nguy cơ lây cho người thân/bạn tình của người bệnh, bệnh còn ảnh hưởng khả năng sinh sản, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Có khoảng 20 loại bệnh xã hội khác nhau theo các nghiên cứu của chuyên gia, tuy nhiên, đây những căn bệnh xã hội mà nhiều người gặp phải: bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh chlamydia, bệnh HIV.

Dấu hiệu về các bệnh xã hội thường khác nhau và tùy thuộc vào thể trạng người đó như thế nào thì sẽ có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, cả nam và nữ thường sẽ có chung những dấu hiệu về các bệnh xã hội như sau:

Nổi mụn ở vùng kín: mụn có dạng mụn thịt, mụn sùi, mụn nước, mụn mủ hay mụn đỏ… xuất hiện ở cơ quan sinh dục như nam và nữ như: bao quy đầu, dương vật, bìu tinh hoàn, hậu môn, môi lớn, môi bé, âm hộ, âm hộ, cổ tử cung… Ngoài ra, nốt mụn còn cơ thể xuất hiện vị trí miệng, lưỡi nếu bạn có xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng.

Vùng kín chảy mủ: Có hiện tượng dương vật chảy mủ (vàng, xanh, trắng đục) ở nam giới vào mỗi sáng hoặc sau khi đi tiểu tiện; tiết dịch âm đạo có màu đục kèm mùi hôi, đôi khi là chảy máu đối với nữ giới.

Vùng kín xuất hiện vết loét: Có những vết loét nông nhỏ, mọc với ranh giới rõ ràng, đỏ hoặc màu hồng, hình tròn hoặc hình bầu dục, có kích thước từ 0,3 – 3cm, đặc biệt không ngứa, không đau và không có mủ.

Đau khi quan hệ: Những dấu hiệu trên đi kèm với việc bị đau khi quan hệ (đau buốt hay đau ê ẩm), đau trong hay sau khi quan hệ cũng là dấu hiệu về các bệnh xã hội.

Ngoài những dấu hiệu về các bệnh xã hội có biểu hiện cụ thể trên, nam và nữ giới cũng cần phải lưu ý đến những biểu hiện như: tiểu buốt, vùng kín bị sưng đỏ kèm đau ngứa rát, đau bụng dưới, nổi hạch vùng kín, nổi mẩn đỏ như mề đay tại vùng kín hay bị mệt mỏi, sốt.

Làm sao nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Những dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

Nên xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu?

Nếu nghi ngờ bản thân có nguy cơ mắc bệnh xã hội hoặc có xuất hiện dấu hiệu về các bệnh xã hội như trên thì bạn có nên chủ động đi xét nghiệm bệnh xã hội lập tức. Bạn cần phải lựa chọn các địa chỉ y tế uy tín như các bệnh viện lớn tại TPHCM để đảm bảo kết quả được chính xác nhất.

Tuy nhiên, để hạn chế đông đúc và mất nhiều thời gian vào các thủ tục rườm rà thì bạn có thể đến xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (tọa lạc tại số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM) – địa chỉ thực hiện xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội uy tín hiện nay, đảm bảo không cần chờ lâu, không phải chen lấn, kết quả nhanh và chính xác.

Thông tin về xét nghiệm bệnh xã hội khi đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám:

Thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch tại vùng kín, xét nghiệm nước tiểu…tùy theo yêu cầu của bác sĩ thông qua dấu hiệu về các bệnh xã hội xuất hiện trên người bạn.

Thực hiện xét nghiệm theo mã số đăng ký, sau đó bệnh nhân có thể ra quầy chờ lấy kết quả sau 30 phút.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ dựa vào đó mà tư vấn bệnh lý cụ thể cùng cách điều trị tùy theo từng mức độ. Nếu nhận điều trị ngay thì có thể ra về trong ngày sau khi thực hiện xong.

Phác đồ điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Tháng Tám đang được áp dụng:

Sử dụng thuốc đặc trị: Ở mức độ nhẹ, bác sĩ tại phòng khám sẽ cho người bệnh sử dụng các loại thuốc chuyên hỗ trợ điều trị bệnh với tác dụng giảm nhanh các cơn đau rát, ngứa ngáy, khó chịu và ngăn ngừa bệnh phát triển.

Phương pháp DHA: Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu thông qua sự kết hợp nhiệt điện trường cùng bức xạ nhiệt với kỹ thuật điện dung tác động trực tiếp lên ổ bệnh, nhằm triệt tiêu tế bào gốc gây bệnh. Từ đó, có thể loại bỏ các triệu chứng lậu cầu và tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lui bệnh.

Phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà sử dụng bước sóng thích hợp với các chất oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy. Phương pháp này sẽ ngăn chặn và tiêu diệt các gốc tế bào u nhú là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà từ bên trong, sau đó sẽ kích thích sản sinh collagen làm lành các tổn thương bên ngoài.

Phương pháp miễn dịch INT: Đây là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng các tia sinh học gene làm ức chế  sự phát triển của các virus herpes sinh dục, triệt tiêu ổ viêm nhiễm và làm lành tổn thương, khiến các nốt mụn nhanh chóng mất đi.

Phương pháp cân bằng miễn dịch: Đây là phương pháp điều trị bệnh giang mai kết hợp dùng thuốc đặc trị, thuốc tăng cường miễn dịch với kỹ thuật chiếu sóng viba hồng ngoại. Phương pháp này sẽ tác động trực tiếp vào vùng virus gây bệnh, khống chế sự hình thành của xoắn khuẩn giang mai và tiêu diệt mầm bệnh, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Qua bài viết về dấu hiệu về các bệnh xã hội phổ biến hiện nay và địa chỉ thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội Phòng khám Đa khoa Tháng Tám trên, hi vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về các căn bệnh nguy hiểm này.

Khuyến cáo: Nếu sau khi kết hôn mà vợ hoặc chồng nghi ngờ bản thân đã mắc bệnh xã hội hoặc đã xuất hiện dấu hiệu về các bệnh xã hội, thì cả hai nên đến cơ sở y tế cùng kiểm tra và hỗ trợ điều trị bệnh. Như thế mới tìm ra được nguyên nhân và cách trị liệu tốt nhất.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Đa Khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM