Giải pháp chữa trị nổi mụn ở hậu môn hiệu quả

Nổi mụn ở hậu môn đa phần là do mắc các bệnh về hậu môn trực tràng hoặc viêm nhiễm. Đây là tình trạng khá nhiều người mắc phải hiện nay. Tuy nhiên, căn bệnh này hơi nhạy cảm và dễ khiến người bệnh cảm thấy tự ti nên hầu hết người bệnh ban đầu đều sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi để điều trị tại nhà. Tuy nhiên điều này có thể gây những hậu quả không thể lường trước nếu sử dụng những loại thuốc kém chất lượng hoặc sai cách điều trị. Bài viết sau sẽ giải đáp về tình trạng này và gợi ý địa điểm trị bệnh uy tín và hiệu quả.

1. Nổi mụn ở hậu môn là bệnh gì?

Do tâm lý chủ quan về hiện tượng nổi mụn ở hậu môn, nhiều bệnh nhân phải chịu những ảnh hưởng về sức khỏe, bởi đó có thể là nguyên nhân dẫn đến từ nhiều bệnh lý nguy hiểm. Điều trị không đúng cách có thể biến mụn viêm thành lỗ rò. Một số bệnh phổ biến và nguy hiểm là:

Herpes sinh dục: Nếu phát hiện nổi mụn ở hậu môn mà mụn có màu trắng, có cảm giác sưng đau và ngứa ngáy thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu không can thiệp kịp thời, các nốt mụn sẽ vỡ ra và tạo thành vết lở loét gây cảm giác đau đớn vô cùng.

Apxe hậu môn: Nổi mụn ở hậu môn và có dạng mụn mủ, nếu kéo dài các mụn bọc sẽ vỡ ra chảy máu và chảy mủ. Khi bị apxe hậu môn, bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức ở hậu môn, cơn đau dữ dội hơn lúc đi đại tiện, nhất là bị táo bón và thường bị đại tiện ra máu. Biến chứng thường thấy ở bệnh nhân bị apxe hậu môn là chứng lỗ rò hậu môn, trực tràng cực kỳ nguy hiểm.

nổi mụn ở hậu môn vì sao

Bệnh trĩ: Bệnh trĩ xuất hiện dưới dạng búi trĩ hậu môn khi bước vào độ 2 và thường bị lầm tưởng là mụn. Nó cũng đi kèm với các triệu chứng như chảy máu sau khi đại tiện, hậu môn thường xuyên bị cộm, gây khó chịu khi đi lại, ngồi hoặc nằm, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Sùi mào gà: Chủ yếu xảy ra khi giao hợp qua đường hậu môn. Hoặc tiếp xúc với vi-rút HPV qua đường hậu môn trong khi sinh hoạt. Bệnh nhân quan hệ tình dục qua cửa sau (quan hệ tình dục qua đường hậu môn – anal sex) phổ biến hơn ở các cặp đồng tính nam.

Mụn nhọt bã nhờn: Nếu mụn nổi ở hậu môn là một túi da nhỏ chứa đầy tế bào da chết và bã nhờn tích tụ theo thời gian. Khi nhọt bị viêm, nó có thể tạo thành u nang, là một áp xe gây đau đớn. Người bệnh đau đớn, ăn không ngon, ngủ không yên.

Với các bệnh lý trên khi xuất hiện tình trạng nổi mụn ở hậu môn thì các bạn cần tìm ngay đến các cơ sở y tế, phòng khám tiêu chuẩn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

2. Nên làm gì khi gặp tình trạng nổi mụn ở hậu môn?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám tại vị trí 74 Cách Mạng Tháng 8, P.6, Q.3, TP.HCM đã và đang là một điểm đến được nhiều người tin tưởng lựa chọn hỗ trợ giải đáp vấn đề nổi mụn ở hậu môn cũng như các bệnh lý liên quan. Phòng khám tự tin mang đến cho các bệnh nhân quá trình thăm khám bệnh một cách an toàn và hiệu quả qua các yếu tố sau:

Mang lại không gian khám chữa bệnh tiện nghi, kín đáo, bảo mật: Các phòng bệnh đều được trang bị đầy đủ, phòng tiểu phẫu được vô trùng kỹ lưỡng đúng tiêu chuẩn quốc tế, nhà thuốc có đầy đủ thuốc được cấp phép sử dụng để phục vụ tốt cho thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Tháng Tám hỗ trợ điều trị mụn ở vùng mông

Được khám chữa cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi dày dạn kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi trong khám - hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn trực tràng.

Được khám chữa bệnh cùng với mức chi phí hợp lý: Mức phí ở phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo từng hạng mục, khi có sự đồng ý của bệnh nhân các bác sĩ chuyên khoa mới tiến hành điều trị. Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng không rườm rà và phức tạp.

Phòng khám không những đang đưa vào áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến với hiệu quả cao. Phòng khám Đa khoa Tháng Tám còn sở hữu nhiều ưu điểm để trở thành một địa chỉ đáng tin cho rất nhiều bệnh nhân.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666