Mụn rộp sinh dục ở quy đầu

Một trong những căn bệnh xã hội mà người bệnh thường xuyên mắc phải hiện nay là bệnh mụn rộp sinh dục hay Herpes sinh dục. Những người có thói quen quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ. Đặc biệt đối với nam giới, mụn rộp sinh dục nổi trên quy đầu có thể gây ra nhiều đau đớn, phiền toái và ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bệnh. Vậy mụn rộp sinh dục ở quy đầu của nam giới nguy hiểm như thế nào? Giai đoạn đầu điều trị như thế nào? Thuốc nào hiệu quả?

Mụn rộp sinh dục ở quy đầu giai đoạn đầu

Nam giới mắc phải mụn rộp sinh dục ở quy đầu do tác nhân chủ yếu là Virus Herpes Simplex 2 (viết tắt là HSV-2) tấn công vào cơ thể qua các vết xước, dịch nhầy, nước bọt hay các vùng da bị tổn thương.

virus HSV gây ra mụn rộp sinh dục ở quy đầu

Virus HSV-1 gây ra mụn rộp sinh dục ở quy đầu nam giới

Một số con đường lây truyền mụn rộp sinh dục ở quy đầu:

Rainbow on Docomo 2013 Quan hệ tình dục không an toàn: người mắc herpes sinh dục ở quy đầu do đã quan hệ tình dục không an toàn bằng đường âm đạo, môi, miệng,..với người nhiễm virus HSV.

Rainbow on Docomo 2013 Tiếp xúc với chất dịch nhầy của người bệnh: Nhiễm phải mụn rộp sinh dục do vô tình tiếp xúc với dịch mủ, máu, các vết xước, vết thương hở, chất nhầy hay nước bọt của người bệnh. Lây nhiễm qua các cử chỉ thân mật như hôn, ôm, nắm tay vào vị trí chứa virus HSV-2 khiến chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.
Rainbow on Docomo 2013 Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh: Thói quen dùng chung các vật dụng cá nhân của người khác như khăn tắm, đồ lót, quần áo, bồn tắm,... cũng có thể dẫn đến bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục nếu những vật dụng đó có mang mầm bệnh.

Rainbow on Docomo 2013 Lây nhiễm qua đường truyền nhận máu với người bị nhiễm virus HSV.

Rainbow on Docomo 2013 Truyền nhiễm từ mẹ sang con: Nếu trong quá trình mang thai người mẹ mắc phải herpes sinh dục, thai nhi có thể bị lây nhiễm thông qua nước ối hoặc quá trình sinh thường khi đi qua âm đạo và tiếp xúc với vị trí chứa virus HSV-2.

Dấu hiệu mụn rộp sinh vật ở quy đầu giai đoạn đầu

Doughnut on OpenMoji 14.0 Ở vùng quy đầu xuất hiện các nốt mụn li ti chứa mủ trắng, quanh nốt mụn có hiện tượng sưng đỏ.

Doughnut on OpenMoji 14.0 Các nốt mụn ở quy đầu ban đầu thường mọc lẻ tẻ nhưng một thời gian sau sẽ có xu hướng liên kết lại thành từng mảng trông như chùm nho.

Doughnut on OpenMoji 14.0 Người bệnh không chữa trị sớm, những nốt mụn sẽ vỡ ra, gây lở loét chảy máu hay dịch mủ. Dịch mủ chảy tràn ra khô lại sẽ đóng thành vảy trong vòng 3-14 ngày và dần lành lại nhưng thực chất chúng không hết mà là ẩn sâu vào bên trong cơ thể và đợi có điều kiện thích hợp sẽ bộc phát.

Doughnut on OpenMoji 14.0 Ở quy đầu, bao quy đầu, dương vật sưng đỏ, luôn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Doughnut on OpenMoji 14.0 Các triệu chứng khác kèm theo như sưng đau bạch huyết, cơ thể đau nhức, sốt, mệt mỏi, đau cơ, tiểu buốt, tiểu rát, chán ăn,...

Mụn rộp sinh dục ở quy đầu không phải là một bệnh dễ điều trị nên bản thân khi phát hiện các triệu chứng bất thường liên quan đến virus HSV-2 như trên cần đi xét nghiệm và thăm khám ngay lập tức ở các phòng khám có chuyên môn. Nếu nhiễm bệnh phải lập tức để các bác sĩ tiến hành chữa trị càng sớm càng tốt tránh kéo dài biến chứng sang giai đoạn nguy hiểm hơn.

Cách chữa mụn rộp sinh dục ở quy đầu giai đoạn đầu

Trước khi tiến hành chữa trị cho bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành một vài xét nghiệm chẩn đoán để xác định xem người bệnh có thực sự mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở quy đầu hay là các bệnh xã hội, da liễu khác.

Một số biện pháp dùng để xét nghiệm virus HSV-2 là:

Stethoscope on LG Velvet Xét nghiệm mẫu da: Bác sĩ lấy mẫu mô da bị tổn thương ở quy đầu đem soi dưới kính hiển vi để kiểm tra hình thái virus xem có phải chính xác là virus HSV hay không.

Stethoscope on LG Velvet Xét nghiệm máu: Giúp phát hiện kháng thể virus đang tồn tại trong máu, nghiên cứu được rõ về tiền sử và tình trạng hiện tại của virus HSV đang nhiễm phải. Nếu xét nghiệm máu chưa cho kết quả chính xác, bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm bằng Herpes IgG và Herpes IgM.

Stethoscope on LG Velvet Xét nghiệm bằng phản ứng chuỗi Polymerase (PCR): Phương pháp này chủ yếu sẽ thử nghiệm ADN từ một mẫu máu, mẫu mô hay dịch tủy để xem virus có hoạt động không, thuộc tuýp 1 hay tuýp 2.

Một số cách chữa trị mụn rộp sinh dục ở quy đầu phổ biến hiện nay:

Stethoscope on LG Velvet Sử dụng thuốc: Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc kháng virus khi bệnh vừa có triệu chứng, các dấu hiệu còn ít.

Stethoscope on LG Velvet Sử dụng vật lý trị liệu: Trong một vài trường hợp, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chiếu laser, đốt điện, đốt lạnh kết hợp với dùng thuốc để giúp bệnh nhân tiêu diệt tận gốc mầm bệnh. Tuy nhiên liệu pháp chữa này dễ gây ra đau đớn và gây ra viêm nhiễm nếu không điều dưỡng cẩn thận.

Stethoscope on LG Velvet Tiểu phẫu và gây tê tại chỗ: Chữa trị bằng tiểu phẫu khi mụn rộp ở quy đầu dưới 2cm, mọc ở vị trí thuận lợi và bằng phẳng. Thời gian lành bệnh khá nhanh nhưng chi phí điều trị khá đắt đỏ.

Stethoscope on LG Velvet Điện dung sóng ngắn: Là một phương pháp điều trị Herpes sinh dục tiên tiến và hiệu quả hiện nay. Giúp xác định chính xác ổ bệnh, thời gian điều trị ngắn, tăng khả năng thẩm thấu thuốc và hỗ trợ miễn dịch của cơ thể.

Thời gian phát bệnh mụn rộp sinh dục ở quy đầu

Tùy theo cơ địa thực tế của cánh mày râu mà thời gian phát bệnh sẽ dài ngắn khác nhau. Thông thường sau khoảng 2-7 ngày kể từ khi virus HSV-2 xâm nhập vào cơ thể, các triệu chứng của mụn rộp sinh dục ở quy đầu sẽ xuất hiện và gây bệnh.

Thuốc chữa mụn rộp sinh dục ở quy đầu

Những loại thuốc dùng để điều trị mụn rộp sinh dục ở quy đầu chủ yếu là các loại thuốc kháng virus có tác dụng ức chế sự phát triển của virus, kháng viêm, giảm đau, tăng sức đề kháng, làm lành thương tổn và hạn chế nguy cơ nhiễm phát lại.

Thuốc kháng virus thường ở dạng uống hoặc bôi ngoài da. Bệnh nhân sử dụng thuốc phải tuân thủ theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa tránh làm bệnh trở nặng hơn và gây ra các tác dụng phụ không đáng có.

Bệnh nhân cũng nên kết hợp điều trị với thực hiện một vài hoạt động sau đây:

Backhand Index Pointing Right on Microsoft Teams 1.0 Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, mặc quần lót thoáng mát, hút ẩm tốt.

Backhand Index Pointing Right on Microsoft Teams 1.0 Chế độ nghỉ ngơi, ăn uống dinh dưỡng, hợp lý.

Backhand Index Pointing Right on Microsoft Teams 1.0 Rèn luyện sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Backhand Index Pointing Right on Microsoft Teams 1.0 Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích nguy hiểm.

Backhand Index Pointing Right on Microsoft Teams 1.0 Thường xuyên tái khám cho bản thân và bạn tình để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Phòng khám đa khoa tháng 8 hiện nay là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên môn trong điều trị các bệnh liên quan đến mụn rộp sinh dục và cả các bệnh nam khoa, phụ khoa, da liễu, bệnh trĩ, bệnh xã hội,...mà người bệnh có thể đến thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh được an toàn và hiệu quả nhất.

Đến với phòng khám của chúng tôi (tọa lạc trên đường 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh), người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng để chọn lựa vì:

Phòng khám có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất về tình trạng đang mắc phải.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả và hết sức cẩn thận.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai với bệnh nhân.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả nghỉ lễ để phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám chúng tôi qua số HOTLINE: 0287.3000.666

Tổng quan về mụn rộp sinh dục ở nam giới