Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Bệnh sùi mào gà thường không có triệu chứng lâm sàng, đây là bệnh lý lây qua đường tình dục và gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị bệnh, nếu phát hiện kịp thời trong giai đoạn đầu sẽ dễ dàng ngăn ngừa.

Những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà mà bạn cần biết

Sùi mào gà là bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn, do chủng virus HPV gây ra thường sẽ ủ bệnh từ 2 tuần cho đến 9 tháng nên khó phát hiện kịp thời và ngăn ngừa.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam và nữ:

Giai đoạn đầu sẽ xuất hiện những nốt sùi li ti, màu xám hoặc trùng với màu da khó nhìn thấy, sờ vào có cảm giác thô ráp, gai nhỏ.

Giai đoạn nặng hơn các nốt sùi này phát triển thành hình bông súp lơ hoặc mào gà liền kề với nhau, kích thước lên đến vài centimet.

Các nốt sùi nằm chủ yếu ở âm đạo, âm hộ, âm vật, quanh vùng hậu môn, lưỡi, miệng, đầu dương vật, rãnh quy đầu, thân dương vật, vùng bìu.

Khi quan hệ tình dục, người bệnh sẽ có cảm giác đau rát thậm chí là chảy máu.

Trường hợp nặng hơn sẽ gây ra nhiễm trùng, lở loét và có dịch mủ kèm mùi hôi khó chịu. Còn có một số dấu hiệu khác như: tiểu rắt, mệt mỏi, nổi nhiều hạch…

Sùi mào gà không đe dọa trực tiếp tới tính mạng người bệnh nhưng nó sẽ gây tâm lý tự ti vì nổi nhiều hạch, cũng có một số trường hợp nghiêm trọng là gây ung thư ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản về sau. Nếu bạn gặp một trong những dấu hiệu như trên thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị dứt điểm.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả cao, an toàn

Để quá trình điều trị sùi mào gà được đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao, các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích áp dụng các phương pháp sau:

Dùng thuốc trị sùi mào gà

Giai đầu đoạn của bệnh tương đối ở mức độ nhẹ nên sẽ sử dụng một số loại thuốc tây để điều trị: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc chấm. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc trị theo đơn của bác sĩ, không được tự ý mua rồi bôi.

Các loại thuốc trị sùi mào gà có thành phần làm giảm sự phát triển u nhú, nốt sùi của virus gây ra. Cách dùng là bôi vào vùng có nốt sùi để chúng dần rụng đi, không bôi thuốc trong khoang miệng, âm đạo, cổ tử cung. Ngoài ra, thuốc còn có một số tác dụng phụ không mong muốn là dị ứng, đỏ da, đau nhức… cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ.

Dùng phương pháp ALA-PDT

Phương pháp này còn được gọi là phương pháp quang động học, áp dụng nguyên lý tương tác ánh sáng, oxy và chất cảm quang để kích hoạt những phân tử có tính nhạy cảm ánh sáng, tạo ra các phân tử oxy hóa mạnh nhằm tiêu diệt virus HPV triệt để. Các nốt sùi sẽ được thay thế bằng một lớp da mới sau 3 ngày sử dụng công nghệ ALA-PDT.

Ưu điểm của công nghệ này là bạn sẽ thấy hiệu quả chỉ sau 8 tiếng điều trị, phương pháp này còn định vị chính xác tế bào nhiễm bệnh không gây ảnh hưởng đến các tế bào lân cận và không có tác dụng phụ. Không gây đau hay chảy máu và đặc biệt không để lại sẹo, tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho người bệnh.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các bệnh xã hội uy tín tại TPHCM. Là cơ sở được cấp giấy phép hoạt động chính quy về lĩnh vực bệnh xã hội như sùi mào gà. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ cùng với trang thiết bị tân tiến, hiện đại góp phần thu hút đông đảo người bệnh đến khám và chữa trị.

Trên đây là khái quát về căn bệnh xã hội sùi mào gà và các phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng thông tin mà phòng khám Đa khoa Tháng Tám cung cấp sẽ giúp cho các bạn nhận biết về bệnh và chữa trị kịp thời. Để được tư vấn miễn phí về bệnh sùi mào gà, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666