Sùi mào gà ở kẽ tay

Sùi mào gà không còn là một căn bệnh quá xa lạ với mọi người hiện nay, nó là một trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến thường lây lan qua đường tình dục. Sùi mào gà có thể mọc rải rác khắp nơi trên cơ thể và một trong những bộ phận dễ nhận biết được nhất đó là sùi mào gà mọc ở kẽ tay hay trên các ngón tay. Vậy bệnh sùi mào gà ở kẽ tay nguy hiểm như thế nào? Cách nhận biết và chữa trị ra sao?

Sùi mào gà ở kẽ tay giai đoạn đầu

Các nốt sùi xuất hiện dọc theo kẽ tay

Dấu hiệu sùi mào gà ở kẽ tay giai đoạn đầu

Sùi mào gà ở kẽ tay do một loại virus có tên khoa học là Human papilloma virus (viết tắt là HPV) gây nên trong quá trình quan hệ tình dục không an toàn, kể cả có dùng biện pháp phòng tránh như bao cao su vẫn có thể bị mắc phải.

Các dấu hiệu nhận biết của bệnh là:

►Trên ngón tay xuất hiện các vảy màu hồng, li ti, như các nốt mụn nhỏ, kích thước khoảng 1-2mm, mọc đơn lẻ nhau, cũng không gây cảm giác đau hay ngứa rát nào cả.

►Sau một khoảng thời gian, các nốt sùi sẽ liên kết lại với nhau tạo thành những mảng lớn, từng cụm từng cụm trông như mào gà hay súp lơ, bề mặt khô ráp, mềm mủn, ẩm ướt.

►Khi xảy ra cọ sát hay chấn thương, các nốt này sẽ bị vỡ ra, gây chảy mủ, chảy máu ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh.

►Các nốt sùi thường tập trung ở vị trí kẽ tay, ngón tay hay bắp tay,...nhưng nếu để những nốt sùi này vỡ ra và tiếp xúc với những bộ phận khác có thể dẫn đến sùi mào gà ở các bộ phận đó như sùi mào gà ở tinh hoàn, sùi mào gà ở mặt, sùi mào gà ở  dương vật hay hậu môn,...

Cách chữa sùi mào gà ở kẽ tay giai đoạn đầu

Việc điều trị bệnh sùi mào gà ở kẽ tay không phải là một điều đơn giản, việc điều trị phải thông qua sự chẩn đoán, thăm khám, có kết quả xét nghiệm và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý dành cho từng mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân.

Khuyến cáo bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hay sử dụng các phương thuốc dân gian mà chưa có sự chỉ định hay hướng dẫn của bác sĩ. Vì rất dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của bệnh, gây khó khăn trong việc điều trị về sau, tốn thời gian và chi phí.

Bệnh nhân nếu phát hiện những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở kẽ tay có thể đi đến các bệnh viện uy tín hoặc có thể trực tiếp đến phòng khám CMT 8 để được tư vấn và hỗ trợ.

Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở kẽ tay

Bệnh sùi mào gà ở kẽ tay cũng như các bệnh sùi mào gà khác đều có nhiều giai đoạn phát triển bệnh khác nhau.

Thông thường đối với những người có sức đề kháng yếu thì khoảng 2-3 tháng là bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh, còn với những người sức đề kháng cao thì thời gian phát triển lâu hơn từ 8-12 tháng kể từ lúc virus HPV bắt đầu xâm nhập.

Người bệnh cần chú ý giữ an toàn vệ sinh cá nhân vì bệnh sùi mào gà có khả năng tái phát lập lại thường xuyên. Hạn chế quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh.

Thuốc chữa sùi mào gà ở kẽ tay

Những loại thuốc chữa trị sùi mào gà chứa các thành phần thuốc kháng sinh có công dụng hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng, làm giảm các nốt sùi trên tay và ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của virus.

Hiện nay để điều trị các loại bệnh sùi mào gà ở kẽ tay, người mắc bệnh có thể kết hợp dùng thuốc theo lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ đối với các trường hợp bệnh nhẹ hay khi vừa phát bệnh.

Đối với trường hợp mắc bệnh nặng, người bệnh cần phải thăm khám và xét nghiệm để các bác sĩ có thể lập phác đồ điều trị dựa trên bệnh án. Hiện nay để chữa trị bệnh sùi mào gà ở kẽ tay, các phòng khám đã áp dụng phương pháp điều trị bằng quang động IRA kết hợp thuốc đông, tây y.

Phương pháp IRA sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những chỗ có nguy cơ phát triển thành bệnh và những vết thương mà không gây chảy máu hay đau đớn ảnh hưởng sức khỏe người bệnh. Sau đó người bệnh sẽ được cho sử dụng thuốc tây y để ngăn chặn virus HPV kết hợp sử dụng thuốc đông y hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tái tạo các tế bào bị hoại tử, tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể mau chóng hồi phục, ngăn ngừa tái phát bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể nhất, người bệnh có thể liên hệ qua số HOTLINE để được hỗ trợ tư vấn: 0287.3000.666