Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam là gì? Điều trị bệnh bằng phương pháp nào?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không là thắc mắc chung của rất nhiều người khi mới phát hiện ra căn bệnh này. Trên thực tế, tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được theo dõi và điều trị ngay lập tức. Ngược lại, nếu bệnh được phát hiện sớm thì khả năng khỏi bệnh là hoàn toàn có thể.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam là gì?

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, do virus HPV gây nên, dẫn đến sự phát triển của các khối u mềm trên bộ phận sinh dục của nam giới, gây đau, ngứa và khó chịu. Nguyên dân chủ yếu khiến nam giới dễ mắc bệnh sùi mào gà là do đời sống tình dục không lành mạnh, không có phương pháp bảo vệ khi quan hệ, gần gũi bạn tình. Bên cạnh đó, việc vô tình sử dụng chung các đồ dùng cá nhân có nhiễm mầm bệnh cũng là một trong những nguyên nhân, hay trường hợp lây từ mẹ sang con thông qua đường sữa mẹ hoặc sinh sản.

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện với những khối u sần sùi, sẫm màu, hình dạng giống súp lơ, không đau. Một số triệu chứng đi kèm điển hình gồm: chảy máu nhẹ, cảm giác nóng rát, khó chịu, ngứa, kích ứng bộ phận sinh dục.

Bệnh sùi mào gà ở nam tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có sự can thiệp kịp thời từ bác sĩ sẽ dẫn đến nhiễm trùng bộ phận sinh dục hay lan sang các bùng khác. Dưới đây là một vài tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam giới:

Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, những tổn thương ở bộ phận sinh dục nam sẽ khiến nam giới phát sinh tâm lý mặc cảm, tự ti… khiến họ sợ hãi và né tránh “đối tác”. Trong hôn nhân, thậm chí còn có thể dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Gây nên bệnh lý ung thư dương vật, ung thư vòm họng hoặc ung thư hậu môn… có thể đe doạ đến tính mạng.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới tác động đến cơ quan sinh dục nam, gây viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh như: tắc ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh… những tác động này đều là nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Gây nên bệnh trầm cảm do áp lực về tâm lý, sợ hãi, xa lánh mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, nam giới mắc bệnh sùi mào gà sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh xã hội khác như: giang mai, lậu và cả HIV.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam bằng phương pháp nào?

Để có thể sớm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh tình cũng như biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nam thì cần phải có sự can thiệp sớm từ các cơ sở y tế uy tín. Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM tự tin là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu tại TPHCM về các phương pháp hỗ trợ và điều trị bệnh sùi mào gà ở nam:

Phương pháp ALA-PDT hay còn gọi là phương pháp quang động đang dần thay thế các phương pháp điều trị truyền thống nhờ hiệu quả cao và khả năng tái phát bệnh thấp hơn so với các phương pháp trước đây.

Công nghệ ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà bằng cách phá hủy các mô bị tổn thương, sử dụng chất nhạy cảm đặc biệt hấp thụ ánh sáng chiếu xạ để đốt cháy các phân tử gây tác động có hại, nhạy cảm với ánh sáng tạo ra phân tử oxy hóa cực mạnh có nhiệm vụ tiêu diệt tế bào gây bệnh.

Phương pháp ALA-PDT được nhiều cơ sở và bác sĩ chuyên khoa ưa chuộng bởi tính chính xác và an toàn cao, hiệu quả nhanh chóng, rút ​​ngắn thời gian hồi phục, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, tái phát và tiết kiệm chi phí.

Nam giới có nhu cầu khám và chữa trị bệnh sùi mào gà thì có thể đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám để được tiến hành xét nghiệm và điều trị hiệu quả. Phòng khám đã giúp hàng ngàn trường hợp thoát khỏi căn bệnh phiền não này nhờ các phương pháp tiên tiến hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn nhỏ. Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám bạn sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo tận tình của các y bác sĩ và các cơ sở vật chất, thiết bị tân tiến nhất nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666