Sùi mào gà giai đoạn đầu có ngứa không?

Ngày nay nhiều người có đời sống quan hệ tình dục khá thoáng, đặc biệt là ở giới trẻ nhưng lại không chú ý sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn. Chính vì vậy những người này thường có nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục rất cao, điển hình như bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà gây ra các u nhú trên cơ thể người bệnh trong như những mụn thịt ở giai đoạn thông thường rất khó để phân biệt. Vậy sùi mào gà giai đoạn đầu có ngứa không? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin bên dưới đây.

Nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay do tác nhân gây ra chủ yếu chính là virus HPV. Loại virus này sẽ xâm nhập vào bên trong cơ thể của đối tượng bị nhiễm bệnh và ủ bệnh trong khoảng thời gian từ 2 đến 9 tháng, hoặc có thể diễn ra lâu hơn tùy cơ địa, thậm chí một số trường hợp thời gian ủ bệnh có thể kéo dài đến tận vài năm mới bộc phát những tổn thương.

Các nốt sùi mào gà thường sẽ xuất hiện ở nhiều vị trí có sự cọ xát, tiếp xúc hay môi trường ẩm ướt và lan đến nhiều vị trí khác trên cơ thể theo thời gian. Các triệu chứng bệnh sẽ khác nhau tùy thuộc vào nam hay nữ giới thì vùng kín sẽ có biểu hiện khác nhau như sau:

Đối với nam giới: Sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ xuất hiện ở những vị trí như rãnh bao quy đầu, lỗ sáo hoặc quy đầu. Ở những giai đoạn tiếp theo thì các nốt sùi sẽ dần lan rộng ra thân dương vật rồi đến vùng bẹn bìu, ở hậu môn hay kèm theo hai bên đùi.

Đối với nữ giới: Các nốt sùi mào gà có thể phát sinh ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ. Vào những giai đoạn tiếp theo thì có thể sẽ phủ kín hết bề mặt âm đạo, hậu môn cũng như cổ tử cung.

Sùi mào gà giai đoạn đầu có ngứa không?

Theo các chuyên gia chia sẻ rằng khi sùi mào gà bộc phát thì những triệu chứng lâm sàng ban đầu xuất hiện trên cơ thể chính là các u nhú vẫn còn nhỏ, li ti và mềm. Nhưng những nốt sùi này không hề gây đau hay ngứa.

Sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ không ngứa

Người bị sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ xuất hiện các nốt mụn không gây đau hay ngứa

Người bệnh có thể quan sát những dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu như những gai thịt có dạng dĩa dẹp hay tròn màu trắng da hay màu hồng nhạt. Bên cạnh đó, bề mặt của các nốt sùi sẽ hơi thô nhám và đường kính dao động từ 1 đến 2mm.

Sùi mào gà giai đoạn đầu nguy hiểm như thế nào?

Tuy sùi mào gà giai đoạn đầu không gây ra cảm giác ngứa cho người bệnh nhưng nếu kéo dài tình trạng, không sớm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn chữa trị kịp thời thì các nốt sùi có thể sẽ phát triển lớn và vỡ ra, gây tình trạng chảy dịch mủ, đau rát, ẩm ướt, kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu.

Không những thế, bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm và lây lan sang nhiều vị trí khác dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật hay âm đạo,...cùng nguy cơ mắc đồng thời nhiều bệnh lý khác.

Chính vì những lý do trên mà người bệnh khi phát hiện bản thân mắc phải các dấu hiệu sùi mào gà thì cần nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra thăm khám cẩn thận xác định chính xác xem người bệnh có thật sự mắc phải sùi mào gà hay không rồi chỉ định biện pháp điều trị thích hợp.

Mặc dù không phải bất cứ chủng virus HPV nào cũng gây ra bệnh sùi mào gà ác tính hay ung thư nhưng người bệnh cần tầm soát sớm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt đáng chú ý chính là 2 chủng HPV 16 và HPV 18 được xếp vào nhóm gây ung thư cao.

Đối với trường hợp mẹ bầu mang thai nhưng bị nhiễm HPV thì tỷ lệ sảy thai hay sinh non, sinh con bị lây truyền sùi mào gà là rất cao nên việc thăm khám kịp thời là vô cùng cần thiết. Lúc này phương pháp sinh mổ được khuyến khích để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Địa chỉ khám chữa sùi mào gà giai đoạn đầu uy tín và chất lượng

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám ở số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà vô cùng an toàn và hiệu quả hiện nay. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám luôn nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia cùng ngành về độ uy tín cũng như chất lượng dịch vụ y tế, mỗi ngày cơ sở tiếp nhận số lượng bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị rất đông ở khu vực TPHCM và cả những tỉnh thành lân cận.

Sở dĩ phòng khám được biết đến rộng rãi và ngày càng nhiều người tin tưởng chọn lựa bởi hội tụ những ưu điểm vượt trội sau đây:

Là cơ sở y tế chính quy được cấp phép hoạt động chính thức của Sở Y tế.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trong ngành với trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm nên đảm bảo chẩn đoán chính xác và khám chữa vô cùng an toàn hiệu quả.

Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển trên thế giới, trải qua kiểm định gắt gao và vô trùng cẩn thận trước khi đưa vào khám chữa cho bệnh nhân.

Phòng khám nam khoa tháng 8

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám là cơ sở chữa trị sùi mào gà giai đoạn đầu an toàn và hiệu quả

Phương pháp chữa trị tiên tiến, phù hợp với từng mức độ của bệnh nhân. Nếu tình trạng nhẹ có thể sử dụng thuốc bôi, dạng uống hoặc viêm và thường áp dụng với tình trạng sùi mào gà giai đoạn đầu, còn ít tổn thương. Ngược lại nếu bệnh đã chuyển biến nặng, các nốt sùi đã quá lớn thì bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp ngoại khoa hiện đại như ALA-PDT với ưu điểm chữa trị nhanh chóng, an toàn, chính xác và hiệu quả.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế và hoàn toàn công khai minh bạch với bệnh nhân.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 08:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp Lễ-Tết nên thuận tiện cho người bệnh có thể sắp xếp được thời gian và công việc ổn định.

Trên đây là bài viết đề cập về vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, đó là sùi mào gà giai đoạn đầu có ngứa không?. Mong bài viết sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích và có giá trị tham khảo đến với người đọc.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thêm hoặc liên hệ đặt lịch khám, xin vui lòng gọi đến số HOTLINE: 0287.3000.666 hay gửi tin nhắn trực tiếp đến khung chat trên màn hình website.